Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 13/8/2014, 06:18 (GMT+7)

Tân binh trăm triệu đô của Real mờ nhạt ngày ra mắt

James Rodriguez chỉ được chấm điểm 5 (trên 10) trong trận tranh Siêu Cup châu Âu với Sevilla hôm 12/8.

Chuyển đến Real hè này với phí chuyển nhượng 108 triệu đôla, James Rodriguez vẫn chưa để lại dấu ấn trong trận ra mắt. Anh được xếp đá tiền vệ trái trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Ancelotti. Mang áo số 10, James được kỳ vọng sẽ dẫn dắt lối chơi của "kền kền" nhưng ở trận gặp Sevilla, người phát động ở giữa sân là Luka Modric. James cũng không thể hiện được nhiều khi Cristiano Ronaldo chơi quá nổi bật bên cánh trái cũng như khi di chuyển vào trong. Tờ Goal chấm James chỉ có 5 điểm (trên 10).

Trái với James, Toni Kroos lại có trận ra mắt khá thành công. Tiền vệ người Đức được xếp đá thấp nhất trong sơ đồ 3 tiền vệ, làm nhiệm vụ điều tiết nhịp độ. Thống kê cho thấy Kroos chuyền thành công 73 trên 77 đường chuyền (tỷ lệ chuyền chính xác 95%). Dù vị trí mới chưa giúp Kroos phát huy những tố chất làm nên thương hiệu là kiến tạo và ghi bàn, Kroos đã chơi một trận tròn vai trong màu áo mới. Anh được chấm 7 điểm.

Ghi 2 bàn thắng, thực hiện hàng loạt cú sút, chơi năng nổ cả trận, Cristiano Ronaldo xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận Siêu Cup với 8 điểm. Trái ngược với hình ảnh nhạt nhòa trong màu áo Bồ Đào Nha ở World Cup 2014, Ronaldo quay trở lại là chính mình khi thi đấu bên cạnh những vệ tinh xuất sắc ở Real. CR7 thậm chí có thể đã lập hat-trick nếu thủ thành Beto không xuất sắc cản phá cú sút cận thành của anh trong hiệp một.

Tiền vệ xứ Wales Gareth Bale dù không ghi bàn nhưng vẫn được đánh giá là một trong hai cầu thủ chơi hay nhất của Real trong trận này. Anh là người kiến tạo bàn mở tỷ số cho Ronaldo với một đường chuyền chính xác đến từng cm. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng có những pha tăng tốc bên cánh phải loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Sevilla để tạt vào trong cho đồng đội. Bale được chấm 7 điểm.

Iker Casillas cũng được chấm 7 điểm trong lần trở lại bắt chính. Đội trưởng Real lấy lại sự tự tin với ba cú cản phá xuất sắc từ những cú sút ở cự ly gần của Sevilla.

Karim Benzema chỉ chơi ở mức tròn vai trong trận tranh Siêu Cup. Anh làm nhiệm vụ chim mồi, thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương, giúp Ronaldo và Bale rảnh chân. Benzema được chấm 6 điểm, giống như phần lớn các cầu thủ còn lại trong đội hình.

Doanh Doanh