Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 16/7/2014, 15:25 (GMT+7)

Thành công, thất vọng và sự kỳ quặc tại World Cup 2014

Mùa hè Brazil đi qua để lại những dấu ấn không thể phai mờ, trong đó có những kỷ lục bị phá theo hướng tích cực lẫn tiêu cực.

Thủ môn Keylor Navas cản phá thành công 91% cú dứt điểm về khung thành Costa Rica. Phong độ xuất sắc của người gác đền 27 tuổi góp công lớn giúp đại diện CONCACAF đi tới vòng tứ kết.

Tổng số bàn thắng và pha kiến tạo thành bàn của Muller là 16 chỉ sau 13 trận thi đấu tại hai kỳ World Cup. Chân sút người Đức rất có duyên với giải đấu lớn nhất thế giới.

Asamoah Gyan ghi bàn thứ sáu tại World Cup trong màu áo Ghana, nhiều hơn bất cứ cầu thủ châu Phi nào.

HLV Capello tiếp tục chuỗi trận thất vọng tại World Cup khi chỉ giành được một chiến thắng sau bảy trận tại hai kỳ World Cup gần nhất với tuyển Anh và Nga. Trong sáu trận còn lại, chiến lược gia Italy hòa bốn và thua hai.

Thất bại 1-5 trong trận mở màn World Cup 2014 khiến Tây Ban Nha là nhà đương kim vô địch từng nhận trận thua nặng nề nhất. 

Nigeria lần thứ ba thất bại tại vòng 1/8 World Cup. Họ chưa bao giờ vượt qua được vòng đấu này trong lịch sử.

Rais M'Bohli là thủ môn của Algeria nhưng anh sở hữu thành tích kỳ lạ khi kiến tạo hai cơ hội ghi bàn cho đồng đội tại giải năm nay.

Nhà á quân Argentina chỉ bị dẫn trước đúng 7 phút tại World Cup 2014, nhưng đáng tiếc điều đó lại diễn ra ở trận chung kết.

Bỉ xứng đáng là ông vua phút cuối tại giải năm nay. Đội bóng lọt vào tới tứ kết nhưng kỳ lạ khi họ chỉ có đúng 52 phút dẫn trước trong 5 trận đã chơi.

Trong lịch sử Đức đã 8 lần lọt vào trận chung kết World Cup. Sẽ rất khó có đội bóng nào khác vượt được thành tích này trong tương lai gần.

"Bàn thắng vàng" của Gotze là pha lập công thứ 224 của Đức tại các kỳ World Cup, nhiều hơn bất cứ đội tuyển nào.

Nỗi thất vọng lớn dành cho đội tuyển Anh khi họ rời World Cup 2014 với vỏn vẹn 1 điểm, thấp nhất trong lịch sử của Tam Sư.

Số bàn thắng của Anh ghi được trong hai kỳ World Cup gần nhất còn kém 2 bàn so với tổng bàn thắng trận Brazil 1-7 Đức.

Lần cuối cùng Anh bị loại khỏi World Cup ngay vòng bảng đã cách đây hơn nửa thế kỷ, từ năm 1958.

Sau khi Ghana bị loại từ vòng bảng, chỉ còn ba đội là Đức, Hà Lan và CH Ireland chưa bao giờ bị loại ngay vòng bảng khi tham dự một kỳ World Cup.

Pha lập công trong trận chung kết của Gotze giúp World Cup 2014 có 171 bàn thắng, đứng ngang hàng với World Cup 1998 về số bàn thắng nhiều nhất lịch sử.

Bảo Lam