Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 25/3/2014, 10:41 (GMT+7)

Van Persie cứu Moyes khỏi con tàu đắm

Cú hattrick của tiền đạo Hà Lan giúp Man Utd thoát hiểm ở vòng 16 đội Champions League là một nội dung được tờ Goal (Italy) đưa vào mục biếm họa bóng đá tuần qua.

Tiền đạo Galatasaray, Didier Drogba được ví như Nhà Vua khi trở lại sân Stamford Bridge để đấu trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Jose Mourinho và nhiều trụ cột khác của Chelsea đã dành những lời tốt đẹp nhất để nói về chân sút người Bờ Biển Ngà từng là một tượng đài ở đây.

Tuy nhiên, có một thành viên Chelsea không hài lòng với sự tôn kính ấy dành cho Drogba. Đó là Samuel Eto'o.


Tiền đạo người Cameroon đã thể hiện cụ thể cảm xúc đó trên sân bóng khi chơi dữ dội và sớm ghi bàn mở tỷ số, góp phần làm nên chiến thắng 2-0 của Chelsea, trong trận cầu mà Drogba trở nên nhỏ bé, sợ sệt như số đông các đồng đội trong màu áo Galatasaray.

Thuyền trưởng David Moyes và con tàu Man Utd tưởng chừng sắp đắm hẳn sau thất bại 0-3 trên sân nhà dưới tay Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Đã có nhiều tin đồn về việc Moyes có thể bị sa thải, mở đường cho vị tiền nhiệm huyền thoại Alex Ferguson trở lại với vai trò HLV tạm quyền.

Tuy nhiên, Van Persie đã tỏa sáng đúng lúc với một cú hattrick, giúp Man Utd hạ Olympiakos 3-0, một tỷ số vừa đủ để họ giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để giành vé vào tứ kết, đồng thời giúp HLV Moyes tạm vơi nỗi lo bị sa thải.

Trận derby London với Chelsea ở vòng 31 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua là sự kiện đặc biệt, đánh dấu tròn 1000 trận HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal. HLV người Pháp có rất nhiều kỷ niệm trong quãng đường dài ấy, với nhiều chiến tích, những học trò xuất sắc như Dennis Bergkamp, Thierry Henry và vô số lần đấu khẩu với các đồng nghiệp như Alex Ferguson hay chính Mourinho - HLV của Chelsea mà ông sẽ đối đầu.

Tuy nhiên, Mourinho không hề nể nang đồng nghiệp trong dịp trọng đại đó. Chelsea của ông khiến Arsenal chịu thất bại 0-6, đậm nhất từ đầu mùa, còn Wenger thì muối mặt ra về mà chẳng buồn trả lời phỏng vấn.

Nếu El Clasico là một thị trấn, thì Lionel Messi chính là cảnh sát trưởng. Tiền đạo này lập một hat-trick giúp Barca thắng 4-3, dẹp yên sự nổi loạn của Real Madrid và người cầm đầu là Sergio Ramos.

Phương My