Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 4/1/2013, 09:56 (GMT+7)

Vụ xung đột giữa HLV Mancini và Balotelli

Dưới đây là diễn biến vụ lộn xộn trên sân tập của Man City hôm qua, do các tay săn ảnh của truyền thông Anh chộp được.

Trong buổi tập hôm qua (theo giờ địa phương), HLV Roberto Mancini cho các học trò đấu đối kháng. Đội bóng của ông cuối tuần này gặp Watford ở vòng 3 FA Cup. 

Mario Balotelli (áo cam, bên phải) cũng tham gia buổi tập sau ít ngày vắng mặt vì sốt virus. 

Sự việc bắt đầu khi Balotelli có pha vào sau nguy hiểm với đồng đội Scott Sinclair.

HLV Mancini tỏ vẻ không hài lòng với tình huống đó, nên đã cho dừng buổi tập để chỉnh đốn cậu học trò ngỗ ngược.

Nhưng thay vì tiếp thu và xin lỗi, Balotelli lại ra sức cự cãi cho rằng mình đúng. 

Balotelli vốn là học trò của Mancini từ hồi ở Inter. Năm 2010, ông đưa anh về Man City với giá 24 triệu bảng và nhiều lần đứng ra che chở dù tiền đạo đồng hương luôn tỏ ra là kẻ bất trị. Hồi tháng 4/2012 ông từng nói nhiều khi phải xem Balotelli như con cái để uốn nắn. 

Tuy nhiên, cũng có lúc ông cảm thấy không thể chịu đựng nổi Balotelli. "Tôi từng nói với cậu ta rằng nếu cậu ta mà thi đấu cùng tôi cách đây 10 năm thì ngày nào tôi cũng đập vào đầu cậu ta. Nếu Mario không trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc thế giới thì đó là lỗi của cậu ta vì cậu ta đang có mọi thứ để làm điều đó". 

Hôm qua sự chịu đựng của Mancini đã đến giới hạn. Sau khi giải thích mãi mà Balotelli không chịu hiểu, ông đã bực mình và động thủ.

Những người chứng kiến cho biết chiến lược gia 48 tuổi đã nắm áo và tìm cách quật ngã cậu học trò. Nhưng do "đối thủ" quá khỏe nên ông không làm gì được. 

Balotelli sau đó cũng nổi cáu, và định phản đòn khiến các thành viên khác trong ban huấn luyện phải nhảy vào can ngăn.

Mancini dẫn dắt Man City từ tháng 12/2009. Ông giúp đội bóng giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 1976 với chiếc Cup FA năm 2011. Mùa trước ông đưa đội chủ sân Etihad đến ngôi vương ở Ngoại hạng Anh. 

Có trong tay lợi thế là dàn cầu thủ hùng mạnh, ông thường xuyên đau đầu vì cách hành xử của các "ông sao" - mà Balotelli là một điển hình.

Tiền đạo người Italy ra về sau sự cố, trên chiếc Bentley GT đặc biệt của anh (sơn màu bộ đội). Mùa này Balotelli đá 21 trận nhưng chỉ ghi 3 bàn trên mọi đấu trường.