Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 17/8/2017, 19:56 (GMT+7)

Xuân Trường, Văn Hậu bị nghi 'tẩy thẻ'

Hai tuyển thủ Việt Nam phải nhận thẻ vàng "lãng xẹt" trong trận đấu với Campuchia chiều 17/8.

Xuân Trường, Văn Hậu bị thẻ vàng vì câu giờ
 
 

Xem hai tình huống nhận thẻ của Xuân Trường, Văn Hậu

Phút 79 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà, và Xuân Trường chịu trách nhiệm thực hiện. Xung quanh không có cầu thủ Campuchia, trong khi các đồng đội Tuấn Anh và Tiến Dũng đều đứng gần, nhưng anh không chuyền. Xuân Trường lấy đà lên, lấy đà xuống vài lần nhưng không đưa bóng vào cuộc, để rồi phải nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.  

Ở ngoài đường biên lúc đó, có người đã hô to: "Nhấp. Nhấp. Nhấp đi. Nhấp...".

Đây là thẻ vàng thứ hai sau hai trận liên tiếp của Xuân Trường, khiến anh không được phép thi đấu ở lượt trận thứ ba gặp Philippines ngày 20/8. Tuy nhiên, điều đó lại giúp anh xoá sạch thẻ phạt, và đủ điều kiện ra sân ở các trận đấu với những đối thủ nặng ký là Indonesia (ngày 22/8) và Thái Lan (ngày 24/8).

Điều tương tự diễn ra với Văn Hậu. Phút 90 HLV Hữu Thắng bất ngờ gọi học trò ra khu kỹ thuật và nói điều gì đó.

Đến phút bù giờ, khi Văn Hậu chuẩn bị ném biên, ai đó lại nhắc nhở: "Nhấp. Nhấp, Hậu ơi. Nhấp. Từ từ chuyền...". Đứng gần đó HLV Hữu Thắng cũng chỉ đạo hậu vệ sinh năm 1999 lùi lại phía sau để ném biên dù trọng tài đã vẫy tay, yêu cầu đưa bóng vào cuộc.

Với lỗi câu giờ, Văn Hậu phải nhận thẻ vàng. Tương tự như Xuân Trường, anh sẽ không thi đấu trận tiếp theo, nhưng sẽ trở lại ở hai cuộc đấu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất vào bán kết với Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng nói rằng ông cảm thấy tiếc vì thẻ phạt của các học trò, nhưng không phàn nàn gì về các quyết định của trọng tài vì lỗi câu giờ xứng đáng phải nhận thẻ theo luật. 

Bình luận về các thẻ phạt "lạ lùng" của các cầu thủ Việt Nam, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần nói: "Việc tẩy thẻ lúc này là hợp lý, tính toán quá khôn ngoan của HLV Hữu Thắng và các cầu thủ. Bởi nói gì thì nói, chúng ta cần phải dồn sức cho hai trận đấu quan trọng với Indonesia và Thái Lan. Ở trận gặp Philippines sắp tới, Việt Nam còn nhiều phương án khác để thay thế Văn Hậu, Xuân Trường".

Trên thế giới, việc tẩy thẻ diễn ra khá thường xuyên, ngay ở các sân chơi đỉnh cao như Champions League. Năm 2013, khi còn dẫn dắt Real Madrid, HLV Jose Mourinho cũng từng yêu cầu hai học trò Xabi Alonso và Sergio Ramos tìm cách nhận thêm thẻ vàng trong trận đấu với Galatasaray để "xoá án tích" trước khi bước vào vòng bán kết.

Đức Đồng (từ Kuala Lumpur)