Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 23/12/2013, 07:37 (GMT+7)

SEA Games 27 kết thúc bằng lễ bế mạc xúc cảm

Sau hơn 20 ngày thi đấu với đủ đầy nụ cười và nước mắt, Đại hội thể thao Đông Nam Á tại Myanmar đã khép lại bằng lễ bế mạc đậm chất văn hoá ở Khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw) tối 22/12.

Sân Wunna Theikdi với sức chứa 30.000 người gần như không còn chỗ trống. Lượng vé phát hành hạn chế khiến người dân Myanmar phải vất vả tìm mua nếu muốn chứng kiến lễ bế mạc của kỳ SEA Games đầu tiên tổ chức trên đất nước mình trong 40 năm qua.

Đạo diễn nổi tiếng của Myanmar - Zin Yaw Maung Maung - là người lên ý tưởng và dàn dựng các tiết mục với tiêu chí thể hiện được đậm sâu nhất có thể màu sắc văn hóa Myanmar. 

Các nghệ sỹ biểu diễn Chinlone - môn thể thao phổ biến ở Myanmar, đã có hơn 1.500 năm tuổi. Đây là lần đầu tiên Chinlone được đưa vào thi đấu tại SEA Games.

Tiết mục "Điệu múa của những chú voi". Trong văn hoá Myanmar, voi là con vật của quyền uy, may mắn.

Đặc trưng văn hoá của những nước khác trong khu vực Đông Nam Á cũng được đưa vào một cách khéo léo, tạo cảm giác giao thoa thân hữu và đa dạng.

Để đảm bảo an ninh, ban tổ chức lễ bế mạc đã đưa ra nhiều quy định khắt khe. Họ chỉ cấp phép cho 500 phóng viên được vào sân tác nghiệp, trong đó có 100 phóng viên báo chí quốc tế, 100 phóng viên của các đài truyền hình quốc tế và 300 suất dành cho truyền thông Myanmar.

Lễ bế mạc tiêu tốn hết 30 triệu đô-la (tương đường 700 tỷ đồng) và được đánh giá là hoành tráng nhất từ trước đến nay. Ảnh: AFP.

Các tiết mục pháo hoá rực rỡ. Ảnh: AFP.

Trưởng ban tổ chức SEA Games 27 U Thint San (phải) trao lại lá cờ SEA Games cho Bộ trưởng Tan Chuan Jin của Singapore - đất nước tổ chức kỳ đại hội lần 28. Ảnh: AFP.

"Hẹn gặp lại ở Singapore 2015".

Đức Đồng (từ Nay Pyi Taw)