Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 15/7/2016, 15:28 (GMT+7)

Các sao quần vợt làm gì nếu không theo nghiệp banh nỉ

Djokovic, Wozniacki và nhiều tay vợt khác phải lựa chọn giữa quần vợt và một môn thể thao khác khi còn nhỏ.

Novak Djokovic, trượt tuyết. Xuất thân từ một gia đình có nhiều VĐV trượt tuyết tài năng, Djokovic thừa nhận anh sẽ không bao giờ theo đuổi quần vợt nếu không có ba sân đấu xây dựng bên cạnh cửa hàng pizza của cha mẹ ở Kopaonik. "Chẳng ai trong gia đình cầm vào chiếc vợt trước tôi", Djokovic thừa nhận. "Tôi có lẽ đã trở thành một VĐV trượt tuyết, một cầu thủ bóng đá hay chỉ là một học sinh bình thường. Cha tôi là một cầu thủ bán chuyên và là một VĐV trượt tuyết rất giỏi, ông ấy chơi chuyên nghiệp. Ông ấy, cô tôi và chú tôi từng là những VĐV hàng đầu trong đội tuyển trượt tuyết của Nam Tư cũ", tay vợt số một thế giới tiết lộ.

Caroline Wozniacki, bơi lội. Wozniacki là con gái của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ba Lan. Cô là một VĐV bơi lội hàng đầu ở Đan Mạch khi còn nhỏ. Tuy nhiên, bạn gái cũ của golf thủ Rory McIlroy đã quyết định chọn quần vợt vì...những cây kem. "Tôi phải chọn giữa bơi lội và quần vợt khi 10 hoặc 11 tuổi. HLV bơi lội, thực chất là hàng xóm của tôi, quá phiền lòng vì tôi không bao giờ có mặt ở các giải đấu. Tôi giống như là: 'Sao cũng được, cháu không muốn thức dậy lúc bảy giờ sáng'. Tôi thích môn gì đó ở ngoài trời hơn và giành được những cây kem. Vì cha thưởng kem cho tôi khi thắng các trận quần vợt", Wozniacki  kể lại.

Roger Federer, bóng đá. Thi đấu như một tập thể và được chia sẻ khoảnh khắc chiến thắng với đồng đội là những điều Federer yêu thích trước khi đến với quần vợt. Hâm mộ CLB FC Basel từ nhỏ, Federer chơi bóng đá tới năm 12 tuổi trước khi quyết định tập trung cho quần vợt. "Tôi nghĩ bản thân đã có thể trở thành một cầu thủ. Tôi từng chơi như một tiền vệ tấn công hoặc một tiền đạo. Tôi là một thủ lĩnh tốt nên tôi nghĩ mình có thể đã là một đội trưởng tốt", Federer chia sẻ. 

Rafael Nadal, bóng đá. Chú của Rafa, Miguel Angel Nadal, là một huyền thoại của CLB Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha. Vào năm Rafael Nadal 12 tuổi, người cha Sebastian bắt anh phải chọn giữa bóng đá hay quần vợt để không ảnh hưởng đến kết quả học tập ở trường. "Tôi dần dần chơi quần vợt với chú nhiều hơn nhưng tôi vẫn thích bóng đá hơn. Đó là tình yêu thực sự của tôi khi còn nhỏ. Dù tất cả các thành viên trong gia đình là CĐV ruột của Barca, Nadal là một người hâm mộ cuồng nhiệt Real Madrid và là cổ đông của đội bóng quê nhà, Mallorca.

Gael Monfils, bóng rổ. Tay vợt người Pháp có thể đã chọn bóng rổ hoặc điền kinh thay vì quần vợt. Anh ủng hộ Denver Nuggets ở giải NBA và xem Carmelo Anthony là một trong những VĐV yêu thích nhất. Monfils từng vô địch nước Pháp nội dung chạy 100m ở độ tuổi U13 và U14. HLV của anh khi ấy dự đoán nếu tiếp tục tập trung cho điền kinh, Monfils có thể tranh tài cùng Usain Bolt ở nội dung 100m tại Olympic.

Andy Murray, bóng đá. Đại gia của bóng đá Scotland, Glasgow Rangers, từng tiếp cận với Andy Murray để mời anh thử việc khi còn nhỏ. Ông nội của Andy, Roy Erskine, từng khoác áo CLB Hibernian. Giấc mơ của Andy là được khoác áo Arsenal. "Thật khó để chơi những môn thể thao khác vì nguy cơ chấn thương. Nhưng những tay vợt như chúng tôi có thể chơi bóng đá khi có thể. Tôi phải chọn giữa bóng đá và quần vợt. Quần vợt thắng. Tôi nghĩ bản thân đã có một quyết định đúng", Andy Murray nói.

Angelique Kerber, bơi lội. Tay vợt người Đức từng là một VĐV bơi lội trẻ xuất sắc trước khi chuyển sang thi đấu quần vợt. Hồi tháng một, Kerber từng hứa sẽ nhảy xuống bơi ở sông Yarra tại Melbourne nếu thắng Serena Williams ở trận chung kết Australia Mở rộng. Cuối cùng, tay vợt 28 tuổi vô địch và phải thực hiện lời hứa.

Di Khánh