Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 14/1/2015, 16:56 (GMT+7)

Các tay vợt ngôi sao hối hả chuẩn bị Australia Mở rộng 2015

Chỉ còn năm ngày nữa, giải Grand Slam đầu tiên sẽ khởi tranh tại Melbourne, Australia. Lúc này các tay vợt hàng đầu thế giới đã quy tụ về Hisense Arena tập luyện và làm quen với sân bãi, thời tiết.

Tay vợt số một thế giới Novak Djokjovic khởi động năm 2015 không được như ý. Anh không thể tham dự trận chung kết Mabadala World Championship vì lý do sức khỏe, đồng thời bị loại khỏi tứ kết Qatar Open.

Dẫu vậy, tay vợt Serbia vẫn được đánh giá cao nhất tại Australian Mở rộng lần này – nơi mà anh đã bốn lần nâng cao chức vô địch vào các năm 2008, 2011, 2012 và 2013.

Drigor Dimitrov vừa có màn trình diễn tốt tại Brisbane International vừa qua. Tay vợt Bulgaria chỉ chấp nhận dừng bước trước đàn anh Roger Federer trong trận bán kết.

 

Dimitrov - là bạn trai hiện tại của Maria Sharapova - đứng thứ 11 thế giới.

Andy Murray là tay vợt bước vào tập luyện sớm nhất. Sau khi vô địch Mabadala World Championship, tay vợt Vương quốc Anh gặp một chấn thương nhỏ ở vai và đang cố gắng hồi phục để bước vào Australian Mở rộng với thể trạng tốt nhất.

Một trong những điều người hâm mộ quan tâm nhất lúc này là sự tái xuất của Rafael Nadal tại Grand Slam. Bị loại ngay từ vòng một đơn nam Qatar Open nhưng việc lên ngôi ở nội dung đánh đôi của giải đấu này sau đó phần nào củng cố sự tự tin cho tay vợt số hai thế giới.

Sớm có mặt tại Melbourne giúp Nadal có thời gian làm quen với khí hậu và điều kiện tập luyện. Anh là đương kim á quân giải đấu này.

 

Hiện tượng châu Á Kei Nishikori cũng đã bắt tay vào tập luyện. Thành tích tốt nhất của tay vợt Nhật Bản tại Australian Mở rộng là bán kết năm 2012.

 

Hiện xếp thứ năm thế giới, Nishikori được xem là mối lo không nhỏ cho các đối thủ bởi sự lì lợm và ổn định trong lối chơi. 

Với Stan Wawrinka, Australian Mở rộng là giải đấu đưa tên tuổi của anh lên hàng ngôi sao. 

Anh có buổi đấu tập cùng Nadal, hình ảnh này gợi nhớ trận chung kết cách đây một năm. Trong trận chung kết 2014, Warinka vượt qua "ông vua sân đất nện" sau bốn set đấu với các tỷ số lần lượt 6-3, 6-2, 3-6, 6-3.
 

Warinka đã phá vỡ sự thống trị của bộ tứ: Federer, Djokovic, Nadal và Murray sau 8 năm liên tiếp. Mục tiêu duy nhất của anh chính là bảo vệ thành công ngôi vị cao quý này.

 

Các tay vợt nữ cũng đã có mặt tại trung tâm tập luyện. Serena Williams  từng phàn nàn về thời tiết nóng bức tại Perth – nơi cô thi đấu giải Hopman Cup, và có mặt sớm tại Melbourne là cách để khắc phục sự khó khăn đó.

 

Việc đương kim vô địch Li Na giải nghệ là cơ hội cho cô em nhà Williams trở lại ngôi hậu kể từ lần gần nhất cách đây năm năm. Serena hiện sở hữu năm danh hiệu vô địch Australian Mở rộng vào các năm 2003, 2005, 2007, 2009, 2010.

Cùng với Serena, Maria Sharapova cũng đã bước vào chuẩn bị cho giải đấu lớn đầu tiên của năm, ngay sau khi đoạt chức vô địch Brisbane International.

 

"Búp bê Nga" cũng dành thời gian giao lưu, gặp gỡ những nhà tổ chức, và mới đây tham gia buổi giao lưu chụp ảnh với các em nhỏ trong đội ngũ phục vụ sân đấu.

Tay vợt trẻ Eugenie Bouchard cũng khao khát thể hiện tài năng tại những giải đấu lớn như Grand Slam.

 

Năm 2014, đóa hồng người Canada thi đấu khá ấn tượng khi đoạt một danh hiệu WTA Nurnberg, trở thành tay vợt nữ Canada đầu tiên vào đến chung kết Grand Slam (Wimbledon 2014) và nằm trong số 8 người tham gia WTA Championship 2014 diễn ra tại Singapore.

Caroline Wozniacki vẫn đang trên đường đi tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Thành tích tốt nhất của cựu số một thế giới ở Australia Mở rộng là vào bán kết năm 2012.

Ana Ivanovic hướng đến giải Grand Slam đầu tiên của năm với niềm tin to lớn, sau khi về nhì ở Brisbane Internation 2015.

Trân Trần