Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 4/7/2017, 17:44 (GMT+7)

Năm tay vợt nữ có thể gây bất ngờ ở Wimbledon

Vắng Serena, cơ hội mở ra với khoảng 40 tay vợt, theo lời cựu số bốn thế giới Brad Gilbert. Nhưng chỉ có năm cái tên được đánh giá cao.

Caroline Wozniacki (26 tuổi - quốc tịch Đan Mạch)

Đây là lần thứ 11 Wozniacki dự giải, nhưng là Grand Slam duy nhất mà cô cô chưa thể vào đến vòng tứ kết. Khi khi hàng loạt tên tuổi vắng mặt như Serena Williams, Maria Sharapova, trong khi tay vợt số một thế giới Angelique Kerber sa sút, Wozniacki có quyền hy vọng. Tay vợt người Đan Mạch vào đến tứ kết Roland Garros gần đây và là Á quân giải Eastbourne, khởi động cho Wimbledon.

Jelena Ostapenko (20 tuổi - Latvia)

Nếu nhắc đến ngựa ô, không thể quên cái tên Ostapenko, tay vợt 20 tuổi bất ngờ đăng quang Roland Garros tháng trước. Sân cỏ là mặt sân ưa thích của tay vợt người Latvia, khi cô từng vô địch Wimbledon giải trẻ vào năm 2014. Người hôm mộ chờ đợi sao trẻ này có thể tiếp tục tạo nên màn trình diễn chói sáng ở Grand Slam hay không.

Victoria Azarenka (27 tuổi - Belarus)

Đây là giải lớn đầu tiên Azarenka tham dự kể từ khi sinh con hồi Giáng sinh. Cựu số một thế giới chỉ thắng được một trận trên sân cỏ trước thềm Wimbledon năm nay, tại Mallorca Mở rộng. Khi nhiều tay vợt tên tuổi vắng mặt, Azarenka có thêm cơ hội để đánh dấu sự trở lại của cô trong làng quần vợt nữ.

Karolina Pliskova (25 tuổi, CH Czech)

Pliskova thăng tiến đáng kinh ngạc trong ít năm gần đây. Điểm mạnh giao bóng và những cú đánh uy lực giúp cô dễ dàng áp đặt thế trận lên đối thủ. Chiến thắng tại giải khởi động ở Eastbourne cho thấy tay vợt người Czech đang có phong độ cao. Nếu có thể kiểm soát được những cú đánh, vốn là điểm yếu của cô, Pliskova có thể làm nên bất ngờ để lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam.

Coco Vandeweghe (25 tuổi - Mỹ)



Tay vợt người Mỹ có chiều cao lý tưởng và những cú giao bóng uy lực. Mà tại mặt sân cỏ, giao bóng tốt đã chiếm gần phân nửa lợi thế. Vandeweghe vừa hợp tác với HLV mới ngay trước thềm Wimbledon, nhà vô địch năm 1987 Pat Cash. Tay vợt người Mỹ trước giải thể hiện sự quyết tâm và tự tin. Cô hy vọng có thể tạo nên ẩn số thú vị tại All England Club năm nay.

Kim Nông