Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/1/2015, 14:31 (GMT+7)

Sharapova - Bouchard: Mỹ nhân đại chiến ở Australia Mở rộng

Vé vào bán kết chỉ dành cho một trong hai tay vợt nữ xinh đẹp tài năng, khi Maria Sharapova và Eugenie Bouchard gặp nhau sáng 27/1.

Eugenie Bouchard, 21 tuổi, hạt giống số bảy. Cô là một trong những tay vợt trẻ của làng quần vợt nữ nhưng đạt được nhiều thành công. Năm 2014, Bouchard chơi rất tốt ở các giải Grand Slam, vào bán kết Australia Mở rộng, bán kết Roland Garros, chung kết Wimbledon. 

Xinh đẹp và tài năng, không có gì khó hiểu khi Bouchard bị so sánh với đàn chị Maria Sharapova. Tuy nhiên, điều đó chưa bao giờ gây áp lực đối với cô gái hay cười nhưng rất mạnh mẽ và bản lĩnh như Bouchard.

Maria Sharapova, 28 tuổi, hạt giống số hai. Tay vợt người Nga phong độ khi trồi khi sụt kể từ ngày vô địch Grand Slam năm 17 tuổi nhưng ở giải năm nay cô đang chơi tốt. 

Cuộc chạm trán giữa hai tay vợt nữ có lượng CĐV hùng hậu nhất là niềm vui đối với ban tổ chức Australia Mở rộng năm nay khi số lượng người theo dõi trên sân lẫn trên truyền hình sẽ tăng lên đáng kể.

Hiện tại, Sharapova vẫn được đánh giá cao hơn một chút so với người đàn em. Trong ba trận gặp nhau trước đây, tay vợt người Nga luôn giành chiến thắng. Lần đụng độ gần nhất giữa cả hai là bán kết Roland Garros 2014, khi Masha lội ngược dòng thắng lợi với các tỷ số 4-6, 7-5, 6-2.

Bề ngoài xinh đẹp nhưng sẽ chẳng CĐV nào mong đợi Masha và Genie mang đến sân đấu vẻ nghệ thuật của quần vợt. Thay vào đó là cuộc đua về sức mạnh, thể lực và cả sự náo nhiệt, từ những tiếng hét quen thuộc của Sharapova và cả trên các khán đài. 

Bouchard còn ít tuổi nhưng đầy mạnh mẽ. Cô từng tuyên bố không có bạn bè trong làng quần vợt vì cô muốn ra sân với sự đối đầu cao nhất, không nhân nhượng ai. Tay vợt người Canada cũng có những tuyên bố cứng rắn khi bị đem so sánh với Sharapova.

"Tôi cảm giác mình đang ở rất gần chị ấy. Năm ngoái, tôi suýt nữa có thể đánh bại Sharapova rồi. Tôi rất thất vọng khi cuối cùng để thua nhưng đó là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu", Bouchard phát biểu.

"Tôi thực sự không biết rõ về Genie. Chúng tôi không thân nhau lắm. Cô ấy là một đối thủ đáng gờm, chơi rất quyết liệt, muốn kiểm soát trận đấu ngay từ đầu. Điểm này thì cô ấy khá giống tôi đấy", Sharapova nhận xét về người đàn em.

Lạnh lùng trên sân đấu nhưng ngoài đời Bouchard trở lại với đúng tuổi 21 của cô. Tay vợt người Canada hay cười, thân thiện với các cổ động viên. Nhóm CĐV yêu mến Bouchard được gọi là "Binh đoàn Genie", những người cổ vũ cô nhiệt tình trên khán đài.

"Tôi thích họ (các CĐV) hát các bài của Taylor Swift. Khi tôi đang bị ép và nghe họ hát, tinh thần được vực dậy rất nhiều", Bouchard chia sẻ.

Thi đấu hơn 10 năm, lượng CĐV của Sharapova hùng hậu hơn rất nhiều so với Bouchard. Cô vì thế có lợi thế trong trận tứ kết sắp đến.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 8h30 sáng ngày 27/1 (giờ Hà Nội) trên sân Rod Laver Arena. 

Người thắng trận này nhiều khả năng gặp Simona Halep ở bán kết.

Doanh Doanh