Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 21/6/2014, 21:14 (GMT+7)

Sharapova: Từ thiếu nữ hồn nhiên đến chủ gia tài 150 triệu USD

"Búp bê Nga" vừa kỷ niệm tròn 10 năm tỏa sáng trên các đấu trường quần vợt đỉnh cao bằng việc nâng khối tài sản cá nhân lên con số 150 triệu USD cùng 5 chức vô địch Grand Slam.

Maria Sharapova bắt đầu ghi tên lên bảng vàng khi giành chức vô địch Wimbledon 2004. Năm đó "búp bê Nga" mới 17 tuổi, hồn nhiên với nụ cười của một cô bé trong khoảnh khắc lên nhận giải (xem video).

Con đường lập nghiệp của Sharapova hoàn toàn khác so với một tay vợt nữ mang trong mình dòng máu Nga khác là Anna Kournikova. Trong khi Kournikova được biết đến nhiều qua những câu chuyện bên lề, thì Sharapova tập trung rèn luyện khẳng định bản thân trên sân đấu. 

Những nỗ lực không ngừng đã biến "búp bê Nga" trở thành một tay vợt tài sắc vẹn toàn.

Hai năm sau chiến thắng tại Wimbledon 2004, Sharapova giành Grand Slam thứ hai là Mỹ mở rộng (xem video).

Duyên chiến thắng vào năm chẵn tiếp tục ủng hộ Sharapova khi người đẹp này lên ngôi tại Australia mở rộng 2008.

Năm 2012, Sharapova giành Grand Slam thứ tư, đồng thời hoàn tất bộ sưu tập bốn Grand Slam khác nhau khi vô địch giải Pháp mở rộng (xem video).

Đầu tháng 6 vừa qua, Sharapova tiếp tục khẳng định mình với một chức vô địch Pháp mở rộng nữa.

Thành công trên sân đấu là đòn bẩy hiệu quả đem lại sự sung túc về tài chính cho một tay vợt có sắc đẹp mặn mà như Sharapova. Tổng cộng sau 10 năm tỏa sáng, "búp bê" Nga đã kiếm được 150 triệu USD. 30 triệu trong đó là tiền thưởng thi đấu, phần còn lại là doanh thu kinh doanh và quảng cáo. Hiện Sharapova có thu nhập đều đặn hàng năm lên đến 27 triệu, vừa đúng với số tuổi 27.

Sharapova và bạn trai trẻ hơn bốn tuổi người Bulgaria, Grigor Dimitrov. Tay vợt nam này cũng đang có một sự nghiệp hứa hẹn với vị trí 13 thế giới.

Đông Hưng