Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 15/7/2014, 11:29 (GMT+7)

Biển người chào đón Argentina trở về từ World Cup

Hàng nghìn CĐV đổ ra đường phố thủ đô Buenos Aires khi đoàn xe chở đội tuyển Argentina từ sân bay về trụ sở Liên đoàn bóng đá quốc gia.

Cảnh tượng huyên náo tại quảng trường trung tâm Buenos Aires. Thất bại 0-1 trong trận chung kết World Cup trước Đức không làm các CĐV Argentina quá buồn. Họ vẫn có lý do để vui vì đây là lần đầu tiên "đội quân tango" vào chung kết sau 24 năm.

CĐV hò reo ầm ĩ khi đoàn xe đi qua. Argentina là láng giềng của Brazil, nước chủ nhà World Cup, nên thầy trò HLV Alejandro Sabella trở về nhanh hơn so với Đức, một đại diện châu Âu (xem video).

Các CĐV vui như thể Argentina đã giành chức vô địch. Trong năm giải xen kẽ giữa hai lần vào chung kết gần nhất, thành tích tốt nhất của Argentina là tứ kết.

Các tuyển thủ Argentina buồn vì không thể đem lại nhiều niềm vui hơn cho CĐV. Đội quân tango từng hai lần vô địch vào các năm 1978 và 1986.

Hậu vệ Martin Demichelis vẫy tay chào người hâm mộ.

Hậu vệ trái Marcos Rojo như chưa hết buồn vì thất bại trong trận chung kết.

CĐV còn dựng một chiếc áo số 10 khổng lồ để cảm ơn Messi, cầu thủ hay nhất của Argentina tại World Cup vừa qua. M10 có 4 bàn thắng, 1 đường chuyền dọn cỗ và màn trình diễn lột xác trong vai trò nhạc trưởng - những dấu ấn giúp anh giành Quả bóng vàng World Cup.

CĐV vẫn đặt niềm tin vào Messi như từng làm với Diego Maradona.

Những CĐV nhí Argentina sẽ tiếp tục chờ đến khoảnh khắc được ôm Cup vàng thực sự.

Nữ Tổng thống Argentina, Cristina Fernandez de Kirchner vinh danh thầy trò HLV Sabella tại trụ sở Liên đoàn bóng đá quốc gia (video Lavezzi đùa giỡn với Sabella).

Xuân Hoàng