Thứ năm, 9/5/2024
Chủ nhật, 21/10/2012, 21:53 (GMT+7)

'Vỡ' sân Pleiku trước trận U21 Việt Nam - U21 Malaysia

Khoảng 2.000 CĐV tràn vào sân sau khi xô đổ cổng sân vận động Pleiku, khiến ban tổ chức mệt nhoài để ổn định trật tự trước trận chung kết giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2012.

Dù không thoải mái, nụ cười vẫn rạng rỡ trên gương mặt những CĐV này khi họ được tận mắt chứng kiến U21 Việt Nam đá chung kết từ ngay phía sau cầu môn. Cảnh hỗn loạn khiến trận chung kết diễn ra muộn vài phút.

Khi lực lượng tăng cường chặn được dòng thác người từ ngoài vào, số CĐV lọt vào sân sau khi cửa bị xô đổ vẫn lên đến cả ngàn người. Để ổn định số này, cảnh sát cơ động yêu cầu một bộ phận phải ngồi xuống ở khu đường piste trước khán đài D.

Các chiến sĩ cảnh sát cơ động làm hàng rào, ngăn cách đám đông tiến sát tới phần biển quảng cáo, giáp phía sau cầu môn.

Một đoạn lan can của khu khán đài D bị biến dạng vì lực kéo đẩy của đám đông.

Nóc xe cứu thương được nhiều CĐV trưng dụng làm cầu để họ tiện bề trèo lên khán đài.

Rất đông CĐV nhanh chân trèo lên khán đài để chiếm chỗ.

... nhưng ông chủ Hoàng Anh Gia Lai rồi cũng bất lực trước dòng người cuồn cuộn ào vào sân.

Bầu Đức, từ khu khán đài VIP, tất tả chạy xuống chỉ đạo ban tổ chức ổn định trật tự....

Dù đã lường trước sự quan tâm lớn của người hâm mộ sau sự cố vỡ sân Pleiku ở giải năm ngoái, các lực lượng làm nhiệm vụ vẫn tỏ ra tương đối mỏng và bất lực nhìn đám đông ùa vào sân.

Quyết định của ban tổ chức về việc đóng cửa sân Pleiku sớm sau trận tranh Huy chương đồng khiến nhiều CĐV đã mua vé nhưng không được vào bất bình. Đám đông tập trung ở cửa D và xô sập cửa, tràn vào bên trong.