Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 11/12/2018, 22:01 (GMT+7)

Việt Nam và trận đấu nhiều tiếc nuối trước Malaysia

Dẫn hai bàn và có hàng tá cơ hội, nhưng các chàng trai áo đỏ chỉ có được trận hòa ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Tận dụng lợi thế sân và thể lực dồi dào, Malaysia nhập cuộc bằng lối chơi áp sát và đá rát trước Việt Nam.

Nhiều pha va chạm mạnh xảy ra ở khu vực giữa sân khiến Trọng Hoàng và các đồng đội nhiều phen phải nằm sân. Đây cũng là khoảng thời gian Việt Nam tập trung phòng ngự, nhằm bảo toàn mành lưới của thủ môn Văn Lâm trước sự hưng phấn của Malaysia.

Nỗi lo dấy lên khi trung vệ Duy Mạnh sớm lĩnh thẻ vàng, trong một pha kéo áo không mấy nguy hiểm bên phần sân của Malaysia. Trong thế trận như thế này, nhất là đá sân khách, sẽ là một tổn thất kinh khủng nếu mất người sớm. 

Tuy nhiên, "những ngón đòn trong tay áo" của HLV Park Hang-seo đã bất ngờ làm đảo chiều tình thế.

Ngay trong pha dứt điểm đáng kể đầu tiên của Việt Nam phút 22, Huy Hùng - trong lần hiếm hoi đá chính - đã làm tung lưới Malaysia. Sau pha pha phá bẫy việt vị bên cánh trái, Văn Đức căng ngang vào cấm địa. Hậu vệ chủ nhà phá ra đúng tầm băng lên của Huy Hùng, và tiền vệ của Quảng Nam không bỏ lỡ với cú sút từ cự ly gần. 

Chưa kịp hoàn hồn, Malaysia nhận gáo nước lạnh thứ hai. Người kiến tạo cho Việt Nam vẫn là Văn Đức, với một cú làm tường từ sát mép 16m50. Từ tuyến hai, Đức Huy băng lên, tung cú sút chân trái đẹp mắt vào góc xa thành bàn.

Khoảng 3.000 CĐV Việt Nam trên khán đài sân Bukit Jalil sung sướng, giữa sự lặng im của khán giả chủ nhà. Dẫn hai bàn trên sân đối thủ luôn là một lợi thế quá lớn.

Và tỷ số lẽ ra đã đậm hơn nếu Đức Chinh tận dụng tốt những cơ hội trong nửa cuối hiệp một - trong đó có đến hai pha đối mặt với thủ môn Malaysia.

Đức Chinh là một bất ngờ trong cách bố trí nhân sự của ông Park trận này, khi đá thay lão tướng Anh Đức trên hàng công. Anh phần nào chứng tỏ được tốc độ cũng như cảm giác không gian, khả năng luồn lách... Nhưng ở thời khắc quyết định, anh không đủ sự lạnh lùng.

Không thể kết liễu đối phương, Việt Nam phải trả giá. Phút 36, Đoàn Văn Hậu không theo sát Shahrul Saad, để hậu vệ số 3 đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

HLV Park Hang-seo liên tục ra sát đường biên, chỉ đạo chiến thuật và hô hào các cầu thủ giữ bình tĩnh. Tuy nhiên, lợi thế đã không được bảo toàn.

Tổng hợp hiệp 1: Malaysia 1-2 Việt Nam
 
 

Hiệp một bùng nổ của Việt Nam

Phút 60, Safawi sút phạt thành bàn từ vị trí sát cấm địa, gỡ hoà 2-2 cho Malaysia. Trong bốn lần thủng lưới của Việt Nam tại giải lần này, có đến ba lần đến từ các tình huống cố định. 

Khoảng nửa cuối hiệp hai, các cầu thủ Malaysia xuống sức rõ rệt sau khi căng mình tấn công. Các cơ hội từ đó cũng đến nhiều hơn với các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, Phan Văn Đức - người chơi cực kỳ nổi bật ở hiệp một - cũng như các cầu thủ vào thay người là Tiến Linh...

... hay Công Phượng đều không thể tạo nên khác biệt. Thậm chí, những phút cuối Việt Nam còn bị ép ngược, và may mắn thoát thua. 

Dẫu sao, hai bàn trên sân khách cũng là một chút lợi thế với Việt Nam, trước khi trở về sân nhà thi đấu trận lượt về với Malaysia ngày 15/11. Trong cuộc đối đầu ở vòng bảng tại Mỹ Đình, ông Park và các học trò đã giành chiến thắng 2-0.

Malaysia 2-2 Việt Nam
 
 

Diễn biến chính trận Malaysia 2-2 Việt Nam

Ảnh: Lâm Thoả - Đức Đồng