Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 24/11/2014, 17:44 (GMT+7)

Nụ cười trở lại với thủ thành Nguyên Mạnh

Nhờ sự động viên của HLV Miura và các đồng đội, Nguyên Mạnh đã vượt qua mặc cảm tội lỗi trong trận gặp Indonesia, tập trung luyện tập chuẩn bị cho trận gặp Lào chiều 25/11.

Nguyên Mạnh bắt bóng lọt qua khe giữa hai chân sau cú sút không hiểm của Samsul Arif, giúp Indonesia có bàn gỡ hòa 2-2 khi thời gian thi đấu chính thức còn chừng năm phút.

Sau sai lầm ngớ ngẩn đó, Nguyên Mạnh đã khóc rất nhiều. Tối 22/11 thủ thành người Nghệ An bỏ ăn và mất ngủ.

HLV Toshiya Miura và các đồng đội phải thay nhau động viên, để giúp Nguyên Mạnh vượt qua mặc cảm. Trong buổi tập chiều nay 24/11, nụ cười đã trở lại với thủ thành mang áo số 23. Theo nguồn tin của VnExpress, Nguyên Mạnh vẫn được bắt chính trong trận thứ hai ở vòng bảng AFF Cup 2014 gặp tuyển Lào.

Đánh mất chiến thắng trước Indonsia, đội tuyển Việt Nam buộc phải đánh bại tuyển Lào trong trận đấu lúc 19h ngày 25/11 mới có thể tự quyết trong cuộc đua vào bán kết. Để giấu bài, chiều nay chiến lược gia người Nhật Bản quyết định cho đội tập kín, các cơ quan truyền thông chỉ được tác nghiệp trong vòng 15 phút đầu.

HLV Miura từ chối tiết lộ đội hình nhưng khẳng định sẽ có một vài sự thay đổi nhân sự so với trận ra quân.

Hải Anh nhiều khả năng sẽ phải nhường vị trí đá chính cho Công Vinh trên hàng công.

Trong trận đấu với Indonesia, Công Vinh phải dự bị. Tuy nhiên, chỉ 13 phút sau khi được vào sân, anh đã lập công bằng cú bắt vô-lê đẹp mắt, chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài hơn hai tháng qua.

Các CĐV có mặt trên sân phụ Mỹ Đình để theo dõi các cầu thủ tập luyện. 

"Nếu tiếp tục được người hâm mộ tin yêu và đến sân cổ vũ nhiệt tình, chúng tôi chắc chắn sẽ đá hết sức mình, chơi trên chân đối thủ như trận gặp Indonesia", Công Vinh tỏ bày. Ở trận ra quân, có khoảng 30.000 CĐV đã đến Mỹ Đình, dù sức chứa là 40.000 chỗ ngồi.

Đội tuyển Lào tập cùng giờ với tuyển Việt Nam. HLV David Booth cho đội tập kín nên các phóng viên không thể ghi hình. Trong trận ra quân tại AFF Cup 2014, tuyển Lào có bàn mở tỷ số nhưng để Philippines lội ngược dòng thắng 4-1.

Lâm Thỏa