Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 8/12/2014, 01:21 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam và màn đại náo ở sân Shah Alam

Thi đấu máu lửa, hiệu quả và đẹp mắt... thầy trò Toshiya Muira khiến 80.000 CĐV Malaysia tắt tiếng, trong khuôn khổ trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014.

Tối 7/12 tuyển Việt Nam thi đấu với tuyển Malaysia dưới sức ép tâm lý rất lớn. Sân Shah Alam có sức chứa 80.000 chỗ ngồi gần như chật kín. 

Từng đánh bại tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2010 với tỷ số 2-0 nên đội tuyển và CĐV Malaysia tỏ ra lạc quan vào một chiến thắng trong cuộc tái ngộ lần này.

Niềm tin của họ như được củng cố khi Safiq Rahim ghi bàn mở tỷ số phút 13 từ chấm phạt đền, sau khi trọng tài chính cho rằng một cầu thủ Việt Nam để tay chạm bóng trong cấm địa. Đó là tình huống không thực sự rõ ràng, gây nhiều tranh cãi.

Bàn thua sớm không khiến các cầu thủ khách nản lòng.

Thậm chí càng khiến đội thi đấu máu lửa hơn, đoàn kết hơn.

Tất cả các vị trí đều ít nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng thủ từng được xem là điểm yếu cũng chơi một trận tuyệt hay, với những pha xoạc bóng quyết liệt chính xác của Tiến Thành, theo người bền bỉ và khôn ngoan của Phước Tứ.

Trên hàng công Công Vinh và các đối tác như Văn Quyết, Thành Lương luôn tìm được những kẽ hở, khuấy đảo khung thành đội chủ nhà.

Và điều gì đến cũng phải đến. Sau nhiều nỗ lực dồn ép tuyển Việt Nam cũng có bàn gỡ hoà 1-1 phút 32 nhờ công Huy Toàn. 

Tiền vệ số 25, trong lần đầu tiên được thi đấu ở AFF Cup năm nay, băng vào cấm địa nhanh như tia chớp rồi tung chân dứt điểm dũng cảm sau cú sút bị đẩy ra trước đó của Văn Quyết.

Đội bóng của HLV Miura tiếp tục làm chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian còn lại. Phút 60 Văn Quyết dứt điểm chân trái kỹ thuật, bất chấp sự đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Malaysia, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Niềm vui sướng của những CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài...

... đối lập với đó là vẻ thẫn thờ của hàng vạn cổ động viên đội chủ nhà. Thua thiệt về tỷ số, các cầu thủ Malaysia còn thi đấu dưới cơ và ít có điều kiện tiếp cận thủ thành Nguyên Mạnh.

Nếu tận dụng triệt để các cơ hội, tuyển Việt Nam có thể ghi thêm hai hoặc ba bàn nữa vào lưới Malaysia.

Dẫu vậy tỷ số 2-1 cũng đủ làm hài lòng tất cả những CĐV Việt Nam, khi nó mở ra con đường thênh thang cho đội hướng đến chung kết. Ở trận lượt về ngày 11/12, thầy trò Miura chỉ cần một điểm hoặc thậm chí thua 0-1 vẫn giành quyền đi tiếp. 

Ảnh AFP và Gia Tu

Lâm Thoả (từ Malaysia)