Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 21/11/2016, 07:46 (GMT+7)

Khoảnh khắc Công Vinh đạt mốc 50 bàn cho tuyển Việt Nam

Ở tuổi 31, ngôi sao người Nghệ An vẫn chứng tỏ sự lợi hại, bản năng săn bàn của tiền đạo số một bóng đá Việt Nam bằng cú đá nối ấn định thắng lợi 2-1 trước Myanmar.

Phút thứ 80, tỷ số trên sân Thawunna vẫn là 1-1 và Myanmar đang gây sức ép rất lớn sang phần sân Việt Nam. Đột biến bất ngờ đến với đội bóng áo trắng. Xuân Trường, từ sân nhà, phất đường chuyền dài chính xác lên phía trên, chếch sang phải cho Trọng Hoàng. Tiền vệ người Nghệ An xử lý hai nhịp rồi chuyền vào khu cấm địa.

Lê Công Vinh lặng lẽ băng lên, nhanh hơn hậu vệ Myanmar gần theo kèm một nhịp, và thực hiện cú chạm vừa đủ, để trái bóng đi qua tầm với của thủ môn chủ nhà, đập nhẹ xà ngang rồi đi vào lưới.

Tiền đạo số một trong lịch sử bóng đá Việt Nam phấn khích mừng bàn thắng với động tác dang rộng hai tay thường thấy.

Ở tuổi 31, bất chấp nhiều chỉ trích, Công Vinh cho thấy anh vẫn là sự lựa chọn tốt nhất của tuyển Việt Nam cho vị trí tiền đạo mũi nhọn, bởi sự cần mẫn, kinh nghiệm và bản năng săn bàn tuyệt vời.

Bàn nâng tỷ số lên 2-1 này cũng là bàn thứ 50 của Công Vinh trong màu áo tuyển Việt Nam. Thành tích này giúp anh sánh ngang với Robin van Persie (Hà Lan) và Neymar (Brazil) , những chân sút cự phách còn thi đấu và đang có cùng 50 bàn.

Ở cấp độ khu vực, đây là pha làm bàn thứ 14 của Công Vinh ở AFF Cup, giúp anh bắt kịp danh thủ đàn anh Lê Huỳnh Đức, và xếp thứ ba trong danh sách các chân sút ghi bàn nhiều nhất ở giải vô địch Đông Nam Á. Dẫn đầu danh sách là Noh Alam Shah, danh thủ Singapore có 17 bàn ở sân chơi này. Kế đến là Worrawoot Srimaka, Teerasil Dangda, bộ đôi người Thái Lan đang có mỗi người 15 bàn.
 

Các đồng đội chia vui với chân sút đeo áo số 9.

Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1
 
 

Pha làm bàn của Công Vinh.

Bàn thắng của Công Vinh khiến Myanmar không kịp trở tay và chấp nhận thua cuộc 1-2 trong trận ra quân bảng B AFF Cup 2016 mà họ là chủ nhà.

Nỗi buồn hiện rõ trên gương mặt của đông đảo CĐV Myanmar. Dù phía LĐBĐ Myanmar xác định AFF Cup 2016 không phải là ưu tiên, mà họ nhắm đến những mục tiêu xa và dài hơi hơn, người hâm mộ nước này vẫn gửi gắm kỳ vọng rất lớn vào đội tuyển quốc gia.

Có đến bảy cầu thủ đá chính hôm 20/11 thuộc thế hệ U20 Myanmar dự FIFA U20 World Cup 2015. Tuy nhiên, trước một tuyển Việt Nam dày dạn kinh nghiệm hơn, sự trẻ trung ấy vẫn chưa đủ để mang lại niềm vui cho CĐV Myanmar trong trận đầu tại AFF Cup 2016.

HLV Hữu Thắng và ban huấn luyện trút bớt phần nào sự âu lo khi tuyển Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại AFF Cup 2016, giải đấu mà đội được giao chỉ tiêu tối thiểu lọt vào trận chung kết.

Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp Malaysia, lúc 15h30 ngày thứ tư 23/11.

Myanmar 1-2 Việt Nam
 
 

Ba bàn thắng trong trận Việt Nam hạ Myanmar với tỷ số 2-1. 

Đức Đồng - Nhật Tảo (từ Yangon)