Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 8/6/2018, 08:53 (GMT+7)

10 kiểu tóc mang tính biểu tượng tại World Cup

Beckham, Vidal, Baggio đều từng khiến người hâm mộ ngất ngây khi ra sân tại World Cup với kiểu tóc độc đáo.

David Beckham (tuyển Anh, World Cup 2006)

Giới mày râu Anh quốc năm 2006 không khỏi phát ghen khi chứng kiến kiểu tóc đầy nam tính của Beckham. Thay cho kiểu chỉn chu thời cuối thập niên 1990 hay đầu trọc đầu những năm 2000, thủ quân tam sư trình diện phần chỏm tóc được vò rối làm tôn lên khuôn mặt phong trần.

Arturo Vidal (Chile, 2014)

Khuôn mặt của Vidal rất hợp kiểu đầu Mohican với một chỏm tóc kéo dài từ trán xuống gáy. Tiền vệ người Chile trông như một chiến binh mà bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại.

Kyle Beckerman (Mỹ, 2014)

Tiền vệ sinh năm 1982 luôn là một phần khác biệt trên sân với kiểu tóc xoăn được tết thành từng lọn dài, bên cạnh bộ râu quai nón rậm rạp.

Paul Breitner (Đức, 1982)

Huyền thoại bóng đá Đức không chỉ là một trong bốn cầu thủ từng ghi bàn trong hai trận chung kết World Cup, mà còn nổi tiếng với mái tóc đen dài như một phụ nữ. Điều làm nên sự khác biệt lớn là vẻ gân guốc, ánh mắt sắc và bộ râu rậm bên dưới mái tóc đó.

Chris Waddle (Anh, 1990)

Cựu tiền đạo nổi tiếng của tuyển Anh và CLB Marseille có mái tóc dài trông như bờm ngựa khi tăng tốc.

Rene Higuita (Colombia, 1990)

''Gã điên'' của tuyển Colombia không chỉ nổi tiếng với cú đá bọ cạp, mà còn gây ấn tượng bằng mái tóc dài với những lọn xoăn tít. Nếu nhìn từ phía sau và không phát hiện ra hàng ria mép đặc trưng, nhiều người sẽ lầm tưởng Higuita là một cô gái. 

Ronaldo (Brazil, 2002)

Chỏm tóc nhỏ ngay phía trên trán là một hình ảnh mang thương hiệu của Ronaldo. CĐV tuyển Brazil có thể không bao giờ quên hình ảnh tiền đạo số 9 ghi hai bàn quyết định trong trận chung kết thắng Đức 2-0 năm 2002.

Roberto Baggio (Italy, 1994)

Kiểu tóc ''đuôi ngựa'' và vẻ điển trai không thể trộn lẫn của một cầu thủ Italy là hai thứ giúp Baggio chinh phục hàng triệu trái tim CĐV nữ. Trên hành trình vào chung kết năm 1994, ''đuôi ngựa'' cũng trở thành nỗi ám ảnh của một loạt hậu vệ Nigeria, Tây Ban Nha và Bulgaria.

Carlos Valderrama (Colombia, 1994)

Nói đến những kiểu tóc dài, sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến ''tổ chim'' của ngôi sao số 10 tuyển Colombia. Valderrama không chỉ làm xoăn tóc thành từng lọn nhỏ màu vàng, mà còn phủ xuống gần hết trán. Kiểu tóc này ngày nay có thể thấy ở David Luiz (Chelsea).

Taribo West (Nigeria, 1998)

Không để tóc ngắn hoặc cạo trọc như đa số cầu thủ châu Phi, West tết thành từng lọn dài rồi nhuộm màu xanh như màu áo tuyển quốc gia. Bất cứ thời điểm nào trên sân, khán giả cũng có thể dễ dàng nhận ra ngôi sao hậu vệ với hai chiếc ''nơ'' trên đầu.

Tuyển Romania, 1998

Trừ thủ môn Bogdan Stelea để đầu trọc, các thành viên còn lại của tuyển Romania đều nhuộm vàng tóc trước khi vào trận cuối vòng bảng gặp Tunisia. Việc làm này thể hiện sự đoàn kết của tập thể, và thực tế trên sân cho thấy nó đã có tác dụng khi đạt được kết quả hoà 1-1, đủ để giữ vững ngôi đầu bảng G. Dù vậy, Romania vẫn kết thúc hành trình của họ ở World Cup 1998 ngay đầu giai đoạn knock-out, khi họ thua Croatia 0-1.  

Ảnh: Reuters, AFP