Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 16/6/2018, 20:18 (GMT+7)

Công nghệ ảnh hưởng thế nào đến chiến thắng của tuyển Pháp

Cả hai bàn thắng của đội tuyển áo lam ở trận ra quân World Cup 2018 đều có dấu ấn của công nghệ.

Bàn thắng đầu tiên của tuyển Pháp, cũng là bàn mở tỷ số, diễn ra ở đầu hiệp hai. Xuất phát từ pha đột phá của Antoine Griezmann vào cấm địa, một cầu thủ của Australia đã nhoài người xoạc bóng. Ban đầu trọng tài chính Andres Cunha không cho rằng đó là một pha phạm lỗi. 

Tuy nhiên, sau đó ông đã cho tạm dừng trận đấu để đến khu vực kỹ thuật, sử dụng công nghệ VAR. Công nghệ này cho phép trọng tài xem lại lập tức tình huống tranh cãi.

Để tránh cảnh hưởng đến quyết định của trọng tài, không ai được phép xâm nhập khu vực này. HLV và cầu thủ hai đội đều phải đứng ngoài.

Giải đấu tại Nga năm nay là kỳ World Cup đầu tiên FIFA triển khai công nghệ trợ lý video (VAR). Công nghệ này được sử dụng trong trường hợp trọng tài không chắc chắn về một tình huống nào đó. FIFA cho phép VAR can thiệp vào bốn trường hợp: bàn thắng, phạt đền, thẻ đỏ hoặc trọng tài nhận diện sai cầu thủ.

Ông Cunhan sau đó vào sân và ra hiệu cho Pháp hưởng phạt đền, trong sự phản ứng của các cầu thủ Australia.

Trên chấm 11m, Griezmann dứt điểm chân trái thành bàn, đưa đội á quân Euro 2016 vượt lên dẫn trước. Đây là lần thứ chín Griezmann in dấu giày trực tiếp lên bàn thắng ở 13 trận gần nhất đá cho tuyển Pháp ở các giải đấu lớn, ghi bảy bàn và kiến tạo hai lần.

Pháp rất vất vả để chọc thủng lưới Australia nhưng trung vệ Umtiti lại khiến đội bóng đánh mất lợi thế một cách dễ dàng. Pha dùng tay chơi bóng lộ liễu khiến trọng tài thổi phạt đền ngay lập tức mà không cần trợ giúp.

Mike Jedinak không bỏ lỡ cơ hội để mang về bàn gỡ hòa, đồng thời giúp Australia vực lại tinh thần.

Những nỗ lực của Pháp ở cuối trận được đền đáp khá may mắn với cú dứt điểm trong tư thế với của Pogba đưa bóng chạm chân hậu vệ đối phương.

Bóng dội mép dưới xà ngang và đập qua vạch vôi đưa Pháp vươn lên dẫn 2-1. Bàn thắng của Pháp tiếp tục được trợ giúp bởi công nghệ, lần này là goal line.

Pháp chủ động phòng ngự và chơi phản công với cầu thủ tốc độ là Mbappe ở những phút cuối, đưa trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1.

Ảnh: AP, Reuters.