Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 5/6/2018, 10:59 (GMT+7)

Đội hình các ngôi sao bị bỏ rơi tại World Cup 2018

Karim Benzema, Leroy Sane hay Radja Nainggolan phải chầu rìa dù đội nhà giành vé đến Nga.

Thủ môn: Joe Hart. Cựu thủ môn Man City trải qua một mùa giải khó khăn tại West Ham và không thể cạnh tranh suất đến Nga với các đàn em.

Hậu vệ phải: Hector Bellerin. Tây Ban Nha là một trong những đội khó kiếm suất trong đội hình đến Nga nhất với hàng loạt những hảo thủ. Tuy nhiên, việc Bellerin bị loại không phải bất ngờ vì phong độ nghèo nàn của anh tại Arsenal. Bellerin chưa từng được gọi dưới thời HLV Julen Lopetegui.

Trung vệ: David Luiz. Hình ảnh rơi nước mắt của Luiz sau trận Brazil thua Đức 1-7 ở bán kết World Cup 2014 in sâu trong tâm trí người hâm mộ. Ở tuổi 31, anh có lẽ không còn cơ hội xuất hiện ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới một lần nữa.

Trung vệ: Chris Smalling. Cầu thủ của Man Utd phải ngồi nhà khi HLV Gareth Southgate chọn Eric Dier, John Stones, Phil Jones, Harry Maguire và Gary Cahill cho vị trí trung vệ.

Hậu vệ trái: Marcos Alonso. Một cầu thủ khác của Chelsea phải chịu hậu quả sau một mùa giải không tốt tại CLB. Tuy nhiên, trường hợp của Alonso gây không ít ngạc nhiên vì anh đã ghi bảy bàn trong 33 trận ra sân từ đầu tại Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi. Thay vì Alonso, HLV Lopetegui chọn Nacho Monreal của Arsenal.

Tiền vệ: Anthony Martial. Phong độ không ổn định và việc thường xuyên phải dự bị ở Man Utd khiến Martial không kiếm được suất trong đội hình của HLV Didier Deschamps.

Tiền vệ: Cesc Fabregas. Nằm trong đội hình Tây Ban Nha vô địch World Cup, hai lần vô địch châu Âu và là thành viên của thế hệ vàng bóng đá xứ sở bò tót nhưng Fabregas vẫn bị bỏ rơi.

Tiền vệ: Radja Nainggolan. Một trong những sự vắng mặt đáng tiếc nhất. Nainggolan đã chứng tỏ bản thân là một trong những tiền vệ hàng đầu khi đưa AS Roma đến bán kết Champions League nhưng chừng đó không đủ để thuyết phục HLV Roberto Martinez đưa anh đến Nga.

Tiền vệ: Leroy Sane. Cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa vừa qua bất ngờ bị Joachim Low loại khỏi đội tuyển Đức. Có ý kiến cho rằng Sane phải trả giá vì phong độ không tốt khi lên tuyển dù đã chơi xuất sắc để giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo: Alvaro Morata. Một quyết định được dự báo trước từ HLV Lopetegui. Tuy nhiên, việc một tiền đạo từng chơi cho Real, Juventus và Chelsea phải chầu rìa ở World Cup chắc chắn là điều khó chấp nhận với Morata.

Tiền đạo: Karim Benzema. Cầu thủ của Real vắng mặt ở đội tuyển Pháp từ sau bê bối tống tiền đồng đội bằng clip sex vào năm 2015. Antoine Griezmann, Olivier Giroud và Kylian Mbappe là những người sẽ lĩnh xướng hàng công của Pháp ở giải đấu mùa hè này nhưng không ai trong số họ có kinh nghiệm và đẳng cấp như Benzema.

Dự bị: Thủ quân của Inter Mauro Icardi không được gọi vào tuyển Argentina. Dimitri Payet lỡ hẹn với World Cup vì chấn thương gặp phải trong trận chung kết Europa League. Bộ đôi Andre Gomes và Nelson Semedo mất suất ở tuyển Bồ Đào Nha vì không được ra sân thường xuyên ở Barca. Hậu vệ Juventus Alex Sandro cũng phải ở nhà. Alexandre Lacazette không được triệu tập ở tuyển Pháp và điều tương tự cũng xảy ra với tân binh của Liverpool Fabinho ở tuyển Brazil. Tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Nicklas Bendtner mất suất ở đội tuyển Đan Mạch do chấn thương háng.

Đội hình 11 cầu thủ bị bỏ rơi ở World Cup 2018 do tờ Sun bình chọn.

Ảnh: AFP, Reuters.