Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 27/6/2018, 08:39 (GMT+7)

Hành trình trở về từ cõi chết của tuyển Argentina

Từ vị trí cuối bảng D, Argentina lách qua khe cửa hẹp bằng chiến thắng trước Nigeria để đoạt vé vào vòng 1/8.

Cảm xúc của người hôm mộ sau trận Nigeria và Argentina
 
 

CĐV Argentina nhảy múa, vui mừng khi đội nhà "trở về từ cõi chết".

Bước vào loạt trận cuối cùng bảng D, Argentina có mục tiêu duy nhất là đánh bại Nigeria và cầu mong Iceland không thắng Croatia trong trận cùng giờ. Nhiệm vụ đầu tiên đã khởi đầu suôn sẻ khi Lionel Messi mở tỷ số phút 14.

Nếu muốn tự quyết định số phận, Argentina cần gia tăng cách biệt trước Nigeria. Nhưng đây không phải là điều dễ dàng, khi hàng công của họ còn nhiều vấn đề. Trung phong Gonzalo Higuain bỏ lỡ một cơ hội đối mặt khi lốp bóng không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Uzoho.

Messi cũng không có thêm nhiều cơ hội sau khi ghi bàn đầu tiên. Ngôi sao mang áo số 10 phải thử vận may ở những cú sút phạt trực tiếp trước hàng rào cao lớn của Nigeria.

Nếu cú sút phạt của Messi đưa bóng vào lưới thay vì dội cột bật ra, trận đấu có thể đã dễ dàng hơn nhiều cho Argentina. Không để thua bàn thứ hai quá sớm, đội bóng châu Phi vùng dậy và dồn Argentina vào "cửa tử''.

Argentina bắt đầu cảm nhận được nguy cơ bị loại lớn hơn bao giờ hết khi Javier Mascherano kéo ngã Balogun trong vòng cấm ở phút 49. Trọng tài cho Nigeria hưởng phạt đền, và Victor Moses không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1.

Nếu kết quả này được giữ nguyên, Nigeria sẽ giành vé đi tiếp. Trước trận đấu này đội bóng châu Phi đã có ba điểm.

Nhưng một khoảnh khắc xuất thần của trung vệ Marcos Rojo đã cứu vớt Argentina. Khi thời gian đá chính chỉ còn năm phút, trung vệ CLB Man Utd có mặt đúng lúc để đá nối một chạm từ quả tạt bên cánh phải vào, ấn định chiến thắng 2-1.

Nigeria chỉ còn cách vòng 1/8 trong vài phút, nhưng không đủ bản lĩnh để bảo toàn lợi thế.

Nhờ chiến thắng 2-1, Argentina trở về từ ''cõi chết'' để giành vé đi tiếp. Đội bóng áo sọc xanh trắng có bốn điểm sau ba trận, hơn đúng một điểm so với Nigeria, trong khi Iceland xếp cuối với chỉ một điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Iceland chỉ cần thắng Croatia với cách biệt tối thiểu là đủ giành vé đi tiếp. Nhưng trong một trận đấu mà Croatia chơi không thực sự hết sức do đã hoàn thành nhiệm vụ, đội bóng băng đảo tự đá bay suất chơi vòng 1/8 bằng việc bỏ lỡ năm cơ hội ngon ăn.

Họ để thua 1-2 và chấm dứt câu chuyện cổ tích với vị trí bét bảng D.

Nigeria 1-2 Argentina
 
 

* Diễn biến chính trận Nigeria 1-2 Argentina.

Ảnh: Reuters, EPA