Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 1/7/2018, 00:11 (GMT+7)

Mbappe được ví như Usain Bolt, 'xé nát' hàng thủ Argentina

Không chỉ nổi bật với tốc độ xé gió, Mbappe còn ghi cú đúp giúp Pháp loại Argentina ở vòng 1/8 World Cup.

Những pha bứt tốc của Mbappe khiến hàng thủ Argentina khốn khổ. Nicolas Otamendi, Marcos Rojo hay Javier Mascherano đều không được đánh giá cao về tốc độ. Trong một bức ảnh chế, Mbappe được ví như Usain Bolt - cựu VĐV điền kinh đang giữ kỷ lục chạy nhanh nhất hành tinh.

Mbappe thường có những pha qua người tốc độ nhưng không kém phần kỹ thuật. "Số 10" của Pháp hoạt động rộng. Ngay đầu trận, anh đã có pha bứt phá vượt qua hậu vệ Nicolas Tagliafico.

Trong một tình huống đột phá khác, anh khiến Mascherano phải phạm lỗi. Cú đá phạt sau đó của Griezmann đưa bóng đi trúng xà ngang.

Phút thứ 10, Mbappe tiếp tục có pha cướp bóng từ sân nhà, xé tan hàng thủ Argentina và xâm nhập cấm địa. Anh buộc Rojo phải phạm lỗi và mang về phạt đền cho Pháp. Trên chấm 11 mét, Griezmann ghi bàn, mở tỷ số trận đấu.

Khi tỷ số đang là 2-2, Mbappe tiếp tục lên tiếng với pha xử lý như một sát thủ trong vòng cấm. Anh nhận bóng từ tình huống lập bập, đẩy một nhịp tìm khoảng trống và góc sút thuận lợi. Sau đó, Mbappe sút bằng chân trái, khiến bóng đi chìm về góc xa. Thủ môn Armani không kịp đổ người cản phá, khiến Pháp vượt lên một lần nữa ở phút 64.

Bàn thắng giúp Mbappe trở thành cầu thủ tuổi teen thứ hai trong lịch sử ghi nhiều hơn một bàn ở một trận vòng loại trực tiếp World Cup, sau Pele. Anh mừng bàn thắng với động tác khoanh tay quen thuộc.

Mbappe cũng trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi nhiều hơn một bàn tại một kỳ World Cup, sau Michael Owen năm 1998. Chàng trai số 10 vượt đồng đội Antoine Griezmann để trở thành tâm điểm ở Pháp.

Đến phút 68, Mbappe kết thúc pha phản công của Pháp với pha đệm bóng tự tin. Nhận đường chọc khe của Olivier Giroud, Mbappe băng xuống với tốc độ "xé gió" và khuất phục Armani một lần nữa.

Mbappe ghi được hai bàn thắng qua hai pha dứt điểm trận này. Anh còn có bảy pha qua người thành công và bốn lần bị phạm lỗi. Ngôi sao 19 tuổi còn hỗ trợ phòng ngự với một pha tắc bóng và hai lần cắt bóng thành công.

"Tôi sướng run người khi biết mình san bằng kỷ lục của Pele. Nhưng cần phải nhắc lại rằng ông ấy vẫn ở đẳng cấp khác so với tôi. Dẫu vậy, tôi vẫn hạnh phúc khi được sánh với Pele", Mbappe nói sau khi giúp Pháp thắng Argentina 4-3.

Pháp 4-2 Argentina
 
 

 

Ảnh: EPA, AP, Reuters, Icon Sport, L'Equipe.