Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 22/6/2018, 07:25 (GMT+7)

Messi ủ dột trong thất bại thảm hại của Argentina

Siêu sao của Barca chơi như thể tàng hình tối 21/6 khi không thể sút nổi một cú chính xác về phía khung thành Croatia.

Argentina của Lionel Messi nhập cuộc với quyết tâm lớn, hòng rửa mặt trận ra quân khi để Iceland cầm hòa. Jorge Sampaoli bố trí sơ đồ 3-4-2-1 nhằm giúp trò cưng có thêm không gian hoạt động nhưng mọi chuyện thậm chí còn tồi tệ hơn. Trong cả hiệp một, Messi chạm bóng 20 lần, và gần như vô hại trước khung thành Croatia.

Những tư vấn từ Ivan Rakitic đã đem lại hiệu quả tuyệt vời cho Croatia. Đại diện của bán đảo Balkan chơi như thể ru ngủ đối thủ trong hiệp một. Argentina không thể tiếp cận khung thành Croatia, còn bộ đôi tấn công Messi - Sergio Aguero hoàn toàn mất hút.

Ngay đầu hiệp hai, thủ thành Willy Caballero mắc sai lầm nghiêm trọng khi phát bóng lên, và để Ante Rebic mở tỷ số ở phút 53. Bàn thắng của Croatia khiến tinh thần thi đấu của Argentina lập tức suy sụp.

Caballero có suất bắt chính sau khi thủ thành số một Sergio Romero được cho là chấn thương và rời đội tuyển. Tuy nhiên, sai lầm của người gác đền số hai thuộc biên chế Chelsea chứng tỏ, anh chưa xứng đáng bắt chính ở một sân chơi tầm cỡ như World Cup.

Trận đấu sau đó nóng lên với những pha tranh cãi quyết liệt của cầu thủ hai đội. Argentina tỏ ra nóng mặt khi bị đối thủ yếu hơn dẫn trước. Họ mất hoàn toàn liên lạc giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo.

Hai ngôi sao hàng đầu Serie A, Paulo Dybala và Gonzalo Higuain lần lượt được tung vào sân nhưng đóng góp của bộ đôi này chủ yếu là... bằng mồm trong những pha tranh cãi với cầu thủ Croatia. Mỗi người có một cú sút, và không tạo ra được sự đột biến cho Argentina.

10 phút trước khi hết giờ, Luka Modric nhân đôi cách biệt cho Croatia bằng cú sút xa đẹp mắt. Pha lập công của đội trưởng mang áo số 10 như hồi chuông cảnh tỉnh Argentina. Đại diện Nam Mỹ thua vì không thể khống chế tuyến giữa, nơi Modric, Rakitic và Marcelo Brozovic hoàn toàn áp đảo hai ông lão Enzo Perez và Javier Mascherano.

Cầu thủ Croatia lao tới chia vui cùng đội trưởng. Dẫn 2-0 và trận đấu chỉ còn 10 phút, đội bóng của Modric coi như nắm phần thắng và giành vé sớm vào vòng 16 đội.

Những nỗ lực tột cùng chỉ giúp Messi có một pha dứt điểm trong suốt 90 phút, nhưng nó cũng không đi trúng đích. Argentina không thể xuyên phá được hàng thủ được che chắn bởi bộ đôi Domagoj Vida - Dejan Lovren.

Phút bù giờ đầu tiên, Rakitic - người được bình chọn là chơi hay nhất trận - đóng nốt chiếc đinh cuối vào cỗ quan tài dành cho Argentina. Tỷ số được ấn định 3-0 cho Croatia, đồng thời đẩy đối thủ Nam Mỹ vào cửa tử.

Messi buồn bã, không biết điều gì đã xảy ra tối 21/6, trên sân Nizhny Novgorod. Argentina có nguy cơ mất quyền tự quyết ở lượt đấu cuối, nếu Iceland thắng Nigeria tối nay 22/6. Trong trường hợp đó, hai đội bóng châu Âu chắc chắn dắt tay nhau đi tiếp nếu hòa nhau hôm 26/6.

Argentina 0-3 Croatia
 
 

 

Ảnh: AP, Reuters