Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 2/6/2018, 12:00 (GMT+7)

Năm trận dễ gây nuối tiếc nếu bỏ lỡ ở vòng bảng World Cup

Cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, Anh với Bỉ, Argentina đọ sức Nigeria... đang là những trận được người hâm mộ mong chờ.

Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha (bảng B, ngày 15/6)

Đây là cuộc đối đầu giữa hai nhà vô địch Euro gần nhất. Do cùng bảng với Iran và Morocco, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nhiều khả năng cũng coi trận gặp nhau là dịp để phân định vị trí dẫn đầu bảng B. Trận đấu thêm phần hấp dẫn do Tây Ban Nha đang ở nhóm ứng cử viên hàng đầu, còn Bồ Đào Nha thuộc nhóm thứ hai. Trong lần gặp nhau gần nhất, Bồ Đào Nha chịu thua khi đá luân lưu ở bán kết Euro 2012.

Anh - Bỉ (bảng G, ngày 28/6)

Tương tự trận Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, Anh - Bỉ cũng có thể là trận quyết định ngôi đầu bảng G. Hai đội còn lại của bảng này, Panama và Tunisia bị cho là không có nhiều cơ hội đi tiếp. Do cùng thuộc nhóm đội mạnh, Anh và Bỉ rất dễ thu hút sự theo dõi của hàng trăm triệu CĐV. Trận đấu còn một điều đặc biệt khác là Bỉ đang sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu thành công tại Anh như Eden Hazard, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne.

Argentina - Nigeria (bảng D, ngày 26/6)

Đây là trận đấu của hai đội thuộc trường phái tấn công và bàn thắng gần như là thứ được đảm bảo chắc chắn có. Trong ba lần gặp nhau gần nhất, hai đội ghi được tổng cộng vào lưới nhau 15 bàn. Trận đấu tại World Cup cũng là dịp để người hâm mộ dõi theo những bước chân của Lionel Messi, huyền thoại nhiều khả năng sẽ dự giải đấu lớn lần cuối cùng trong sự nghiệp.

Ai Cập - Uruguay (bảng A, ngày 15/6)

Ai Cập và Uruguay nhiều khả năng sẽ cố giành chiến thắng trong trận đầu, trước khi gặp chủ nhà Nga và Ảrập Xêút trong hai trận còn lại. Cuộc đọ sức còn là dịp để người hâm mộ mong chờ về Mohamed Salah, ngôi sao đang chạy đua với chấn thương vai sau trận chung kết Champions League. Bên phía Uruguay cũng có nhiều ngôi sao được kỳ vọng như Luis Suarez, Edinson Cavani, Diego Godin. 

Đức - Mexico (bảng F, ngày 17/6)

Đây là trận đầu tiên của Đức trong hành trình bảo vệ vương miện tại Nga. Đức có sức mạnh tổng thể lớn hơn, nhưng Mexico chưa bao giờ là đội lót đường tại những giải đấu lớn. Nếu nhà ĐKVĐ không thành công trong trận đầu, hai trận tiếp theo gặp Thụy Điển và Hàn Quốc có thể mang đến nguy cơ. Thụy Điển từng thắng Italy trong trận tranh vé vớt, còn Hàn Quốc vốn có lịch sử thi đấu rất hay khi gặp Đức.

Ảnh: Reuters, AFP