Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 7/7/2018, 06:13 (GMT+7)

Neymar quỳ gối trong ngày Bỉ gieo ác mộng cho Brazil

Bỉ gây bất ngờ bằng cách loại ứng cử viên số một Brazil với chiến thắng 2-1 ở tứ kết, trong trận đấu mà Neymar ngừng tỏa sáng.

Bỉ sớm đẩy Brazil vào thế phải rượt đuổi khi có bàn mở tỷ số ở phút 13. Từ pha đánh đầu hụt của Vincent Kompany, Fernandinho luống cuống chạm bóng phản lưới ''giúp'' đội bóng châu Âu vượt lên. 

Bàn mở tỷ số là khởi đầu đầy thuận lợi cho Bỉ, đội vốn không được đánh giá cao bằng Brazil. Từ việc vượt lên dẫn trước, Kompany và đồng đội có quyền điều khiển nhịp độ trận đấu theo ý đồ riêng.

Dàn cầu thủ đồng đều và có chiều sâu giúp Bỉ làm được điều mong muốn là đánh bại Brazil.

Bỉ giành được chiến thắng ngay từ hiệp một, nhất là khi Kevin De Bruyne tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31. Pha lập công của tiền vệ mang áo số 7 thực sự gieo ác mộng cho Brazil, trong khi người hâm mộ đội bóng Nam Mỹ đang trông đợi chức vô địch thế giới thứ sáu.

De Bruyne vốn là một chuyên gia dứt điểm từ tuyến hai trong màu áo Man City, và các cầu thủ Brazil chợt quên điều này.

Neymar, tiền đạo chủ lực bên phía Brazil, không khỏi nhăn mặt khi chứng kiến cơ hội đi tiếp dần tuột khỏi tầm tay. Hai bàn thua sớm khiến đội bóng áo vàng xanh không còn giữ được sự tự tin như trước.

Brazil chỉ gỡ được một bàn nhờ cú đánh đầu ở phút 76 của Renato Augusto. Chiều sâu và sự chắc chắn của hàng thủ Bỉ không cho phép Neymar và đồng đội làm nên một cuộc ngược dòng.

Neymar ngã xuống sau một pha va chạm nhẹ với Fellaini trong vòng cấm, tình huống dẫn đến tranh cãi giữa hai bên.

Trọng tài Mazic nhắc nhở Neymar về ý đồ ngã vờ kiếm phạt đền nhưng không phạt thẻ vàng nào.

Trận đấu còn một pha gây tranh cãi khác khi Kompany vào bóng đối với Gabriel Jesus, đồng đội ở Man City, trong vòng cấm Bỉ.

Mũi giày của Kompany khẽ chạm vào chân của Jesus nhưng trọng tài không thổi phạt.

Trọng tài Mazic tham khảo VAR, và ông quyết định rằng pha tranh bóng giữa Kompany với Jesus chưa đủ để đem lại phạt đền cho Brazil.

Nỗ lực cuối cùng của Brazil là cú sút do Neymar thực hiện ở phút 94, nhưng anh không thắng được Courtois. Đây cũng là là tình huống cứu thua thứ chín của thủ môn tuyển Bỉ trong trận này. 

Thua Bỉ 1-2, Brazil một lần nữa lỡ hẹn với World Cup. Bỉ gieo ác mộng vào đúng lúc Brazil đang có cơ hội rất tốt để vô địch, trong khi Đức và Tây Ban Nha đều đã phải về nước sớm.

Neymar kết thúc World Cup với chỉ hai bàn. Ngôi sao mang áo số 10 chưa làm được điều mà đàn anh Ronaldo béo từng giúp Brazil rạng danh ở giải đấu năm 2002.

Ảnh: Reuters, EPA