Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 20/6/2018, 18:14 (GMT+7)

Salah thành xác ướp, Ronaldo tặng sách cho Messi

Dấu ấn ở lượt đầu tiên vòng bảng World Cup 2018 được kể lại qua những bức biếm họa hài hước.

Sau hai trận thua trước Uruguay và Nga, Ai Cập sắp trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi World Cup 2018. Mohamed Salah đã không giúp được đại diện châu Phi dù nỗ lực trở lại sau chấn thương. 

Đội chủ nhà Nga đang đi trước những ứng viên vô địch khi đặt một chân vào vòng 1/8 đội nhờ hai chiến thắng liên tiếp. Nga là đội có vị trí thấp nhất trên bảng điểm FIFA trước khi World Cup 2018 khởi tranh, và những gì Golovin cùng các đồng đội làm được là bất ngờ lớn.

Trong số những đội bóng lớn, Đức là đội xui xẻo nhất khi trúng phải "con cá mập" Mexico ở lượt trận đầu tiên. Argentina và Brazil cũng không lấy làm vui vẻ khi chỉ giành được một điểm, giống như chỉ một nửa con cá.

Thất bại của đương kim vô địch Đức là chủ đề được nói đến nhiều nhất. HLV Joachim Low và các học trò được ví như đụng phải tổ ong Mexico. 

Chiến thắng của Mexico giống như một cơn địa chấn, trong đó tiền đạo Lozano là người ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 35.

Ai Cập, Morocco và Tunisia đều phải trải qua nỗi buồn thua trận vào phút cuối. Tưởng như đã có thể giành được một điểm, họ cuối cùng lại để Gimenez (Uruguay), Aziz Bouhaddouz (phản lưới) và Harry Kane (Anh) chọc thủng lưới.

Lionel Messi bị các cầu thủ Iceland bao vây, và không thể nâng niu thứ giá trị nhất là quả phạt đền. Việc đối thủ cạnh tranh Quả Bóng Vàng Cristiano Ronaldo ghi hat-trick một ngày trước đó càng khiến sức ép đè nặng lên ngôi sao của Argentina.

Kane đã gánh trên lưng tuyển Anh với hai bàn vào lưới Marocco. Tiền đạo thuộc biên chế Tottenham cho thấy khả năng tỏa sáng đúng lúc dù là người chịu áp lực nhất ở Tam Sư.

Ronaldo truyền lại cho Messi quyển sách dạy đá phạt đền. Trong khi siêu sao tuyển Bồ Đào Nha ghi hat-trick, bao gồm một phạt đền, vào lưới Tây Ban Nha thì thủ quân của Argentina lại thất bại trong trận gặp Iceland. Messi đã nhiều lần thực hiện không thành công trên chấm 11 mét ở những trận đấu lớn.

Lukaku ghi cú đúp trong ngày ra quân của Bỉ nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ Eden Hazard và Kevin de Bruyne. Chân sút của Man Utd như ông vua được cung phụng bởi hai chân chuyền hàng đầu thế giới thời điểm này.

Ảnh: BR, ZEZO, Omar Momani