Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 12/6/2018, 15:42 (GMT+7)

Thành, bại của 10 ngôi sao từng đến World Cup với nghi vấn thể lực

Paolo Rossi, Ronaldo, Zidane, Pirlo đều từng đến World Cup với thể lực không mấy sung mãn và bị nghi ngờ về khả năng tỏa sáng.

Paolo Rossi (tuyển Italy, World Cup 1982)

Do dính vào vụ án dàn xếp tỷ số thời còn chơi cho Perugia, Rossi chỉ có ba trận thi đấu trong hai mùa giải liên tiếp trước ngày khai mạc World Cup 1982. Nhưng HLV Enzo Bearzot đã cho thấy ông có lý khi ra quyết định triệu tập. Rossi không chỉ ghi sáu bàn để giành ngôi Vua phá lưới, mà còn giúp Italy đăng quang lần thứ ba. 

Kevin Keegan (Anh, 1982)

Trái với Rossi, Keegan đến World Cup với một chấn thương nghiệm trọng ở lưng. Cầu thủ từng hai lần giành Quả Bóng Vàng phải nghỉ thi đấu toàn bộ ba trận đầu ở vòng bảng thứ nhất và trận đầu của vòng bảng thứ hai. Được tung vào sân trong trận cuối gặp Tây Ban Nha, Keegan gây thêm thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của Anh. Với hai trận hòa ở vòng bảng thứ hai, Anh phải về nước sớm.

Bryan Robson (Anh, 1986)

Chấn thương vai không thể ngăn Robson chơi xuất phát trong hai trận đầu, cho đến khi tái phát ở mức độ nặng hơn buộc ngôi sao tuyển Anh phải ngồi ngoài đến hết giải. Đội bóng ''Tam sư'' vào đến tứ kết rồi thua Argentina của Maradona.

Ronaldo (Brazil, 2002)

Ngôi sao mang áo số 9 làm nên màn tái xuất thần thánh khi vượt qua chấn thương dây chằng để đưa Brazil tới chức vô địch World Cup lần thứ năm. Đây là chấn thương từng khiến Ronaldo chỉ thi đấu 16 trận trong hai mùa giải.

Zinedine Zidane (Pháp, 2002)

Ngay sau khi ghi siêu phẩm giúp Real giành Champions League 2002, Zidane dính chấn thương bắp đùi và phải ngồi ngoài hai trận đầu tại World Cup. Khi nén đau trở lại thi đấu ở trận cuối, ''số 10'' không thể giúp gì cho Pháp trong thất bại 0-2 trước Đan Mạch. Nhà vô địch năm 1998 phải về nước ngay sau vòng bảng.

Andrea Pirlo (Italy, 2010)

Tương tự Zidane, Pirlo dính chấn thương bắp chân trong một trận giao hữu ngay trước World Cup. Sau khi ngồi ngoài cả hai trận đầu, nghệ sĩ sân cỏ Italy nén đau trở lại mà không giúp được gì cho đội nhà. Italy  thua Slovakia 2-3 và bị loại.

Didier Drogba (Bờ Biển Ngà, 2010)

Do chấn thương tay ngay trước ngày khai mạc, "Voi rừng'' thi đấu thiếu sung sức tại giải đấu ở Nam Phi. Sau khi ngồi dự bị ở trận đầu, Drogba đá chính hai trận tiếp theo và chỉ ghi một bàn. Bờ Biển Ngà phải về nước ngay sau vòng bảng.

Diego Costa (Tây Ban Nha, 2014)

Costa đến với World Cup 2014 với chấn thương gân kheo từ trận chung kết Champions League. Không chỉ vậy, ngôi sao mang áo số 19 còn phải đối mặt với sự chỉ trích từ CĐV quê hương Brazil do quyết định nhập tịch Tây Ban Nha để thi đấu. Costa có một giải đấu hoàn toàn thất bại, còn Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng.

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, 2014)

Phong độ của Ronaldo giảm sút không nhỏ do chấn thương đầu gối ngay trước ngày khai mạc World Cup. Anh chỉ ghi được một bàn, trong trận cuối gặp Ghana, trước khi chấp nhận nhìn Đức và Mỹ giành vé đi tiếp.

Bastian Schweinsteiger (Đức, 2014)

Schweinsteiger từng gặp vấn đề ở đầu gối, làm dấy lên lo ngại vắng mặt tại World Cup 2014. Sau khi ngồi ngoài cả hai trận đầu, ''nhạc trưởng'' trở lại và đá chính cho đến hết giải. Niềm tin của HLV Joachim Low đã được đền đáp xứng đáng khi Đức lên ngôi.

Ảnh: Reuters, AFP