Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 2/7/2018, 09:24 (GMT+7)

Vui buồn của Croatia và Đan Mạch trên chấm 11m

Luka Modric đá hỏng phạt đền ở cuối hiệp phụ thứ hai, nhưng Croatia vẫn vào tứ kết sau khi thắng Đan Mạch ở loạt đấu súng cân não.

Croatia 1-1 Đan Mạch (pen 3-2)
 
 

 

Ngay giây thứ 57, Mathias Jorgensen đã mở tỷ số cho Đan Mạch với cú ra chân nhanh trong vòng cấm. Croatia không gặp may với tình huống bóng lộn xộn.

Cú sút của Jorgensen khiến bóng đi chìm, không căng. Nhưng dường như thủ thành Danijel Subasic bị khuất tầm nhìn nên không đổ người kịp để đẩy bóng ra.

Đây là bàn thắng nhanh nhất World Cup, kể từ pha lập công của Clint Dempsey vào lưới Ghana năm 2014 (giây 29).

Nhưng chỉ ba phút sau, từ tình huống phá bóng thiếu may mắn của hậu vệ Đan Mạch, Mario Mandzukic nhanh chân sút đập đất. Bóng bay về góc gần khiến thủ môn Kasper Schmeichel không kịp trở tay.

Bàn thắng của Mandzukic khiến trận đấu đi vào lịch sử World Cup. Trước đó, chỉ có một trận chứng kiến hai bàn thắng trong bốn phút đầu tiên. Đó là Argentina - Nigeria năm 2014.

Hai đội tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không có thêm bàn thắng. Kịch tính được đẩy lên ở phút 114, khi Luka Modric chọc khe để Ante Rebic đối mặt thủ môn Schmeichel. Không còn cách khác, Jorgensen phải phạm lỗi trước khung thành trống. Croatia hưởng phạt đền.

Ở khoảng cách 11m, Modric không thể đánh bại thủ thành Schmeichel. Không chỉ đoán đúng hướng, con trai của huyền thoại Peter Schmeichel còn ôm gọn bóng.

Cú đá hiền lành của Modric khiến trận đấu bước vào loạt đá luân lưu căng thẳng. Còn Schmeichel cũng tạo ra pha cứu thua thứ năm trong trận đấu.

Ngay ở loạt sút đầu tiên, hai bên đều đá hỏng. Christian Eriksen không thắng được Subasic.

Trong khi đó, cú đá của Milan Badelj cũng bị Schmeichel đẩy ra.

Hai đội đều thành công ở hai lượt đá tiếp theo. Bên phía Đan Mạch là Simon Kjaer và Michael Krohn-Dehli. Còn Andrej Kramaric và Modric ghi điểm cho Croatia. Đến lượt  thứ tư, Lasse Schone không thể khuất phục Subasic (ảnh).

Nhưng Josip Pivaric cũng không thắng được Schmeichel. Khiến loạt đá luân lưu vẫn có tỷ số 2-2. Đến lượt sút thứ năm, Subasic cản phá cú đá của Nicolai Jorgensen bằng chân.

Ở cú đá quyết định, Ivan Rakitic đánh lừa được Schmeichel với cú sút chìm về góc trái. Croatia thắng 3-2 trên loạt sút luân lưu và bước vào tứ kết.

Trước trận đấu, Croatia đã tập sút luân lưu, trong khi Đan Mạch không tập. Điều này phần nào giúp Modric và đồng đội tiến vào tứ kết gặp chủ nhà Nga.

Nỗi thất vọng của "nhạc trưởng" Eriksen và thủ quân Kjaer sau khi thất bại ở loạt đá luân lưu. Đan Mạch dừng bước ở vòng 1/8, nhưng danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận vẫn thuộc về thủ môn Schmeichel.

Ảnh: EPA, AP, Reuters.