Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 10/12/2018, 14:45 (GMT+7)

5 cầu thủ châu Âu có thể dự AFF Cup trong tương lai

Sau anh em nhà Younghusband, Ott hay Lilipaly, bóng đá Đông Nam Á chuẩn bị đón nhóm tài năng đến từ Hà Lan, Đức, Thụy Điển và Bắc Ireland.

Hậu vệ phải Mark Van der Maarel (nơi sinh Hà Lan, đang chơi cho CLB Utrecht): Van der Maarel chào đời và sống tại Hà Lan, nhưng mang trong mình một nửa dòng máu Indonesia từ mẹ. Cầu thủ này không chỉ có khả năng chơi hậu vệ phải, mà còn băng lên hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Ở tuổi 29, Van der Maarel khó có cơ hội thi đấu cho tuyển Hà Lan sau khi từng chơi cho đội U21 chín năm trước. Nhiều khả năng anh sẽ quyết định về việc khoác áo Indonesia thời gian tới.

Tiền đạo Ezra Walian (áo đỏ, Hà Lan, CLB Waalwijk): Khác Van der Maarel, Walian mang dòng máu Indonesia nhờ người cha và sớm trở lại khoác áo đội tuyển một lần vào năm 2017. Cầu thủ 21 tuổi này đi lên từ đội trẻ Ajax, chuyển sang Almere City một năm trước khi tới Waalwijk. Thời gian tới, Walian có thể chơi cho tuyển Indonesia thường xuyên hơn.

Hậu vệ Elias Dolah (Thụy Điển, CLB Port): Chào đời tại Thụy Điển nhưng có cha là người Thái Lan, Dolah đủ điều kiện thi đấu cho tuyển Thái Lan. Trung vệ 25 tuổi này có chiều cao 1,96 m và khả năng chơi bóng bổng rất hiệu quả. Sau khi khởi nghiệp tại Thụy Điển, Dolah về Thái Lan chơi từ năm 2015 và hiện khoác áo CLB Port.

Tiền vệ Gerrit Holtmann (Đức, CLB Mainz 05): Holtmann hiện chơi cho CLB Mainz 05 tại Bundesliga, trong vai trò tiền vệ cánh. Cầu thủ 23 tuổi có mẹ là người Philippines này cũng từng khoác áo tuyển U20 Đức. Nếu không được gọi lên tuyển Đức thời gian tới, Holtmann có khả năng lớn khoác áo Philippines như trường hợp anh em nhà Ott, Younghusband, Stephan Schrock.

Tiền đạo Marito Marcal (áo đỏ, Bắc Ireland, CLB Dungannon Swifts): Marcal mới 16 tuổi và mang dòng màu Timor Leste. Nếu không thể chơi cho tuyển Bắc Ireland, ngôi sao trẻ này có thể sẽ trở lại nâng tầm cho Timor Leste tại Đông Nam Á.

Ảnh: Reuters, Fox Sports