Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 21/8/2018, 09:07 (GMT+7)

Cầu thủ Nữ Việt Nam đùa nghịch trước trận gặp Nhật Bản

Thầy trò HLV Mai Đức Chung có buổi tập nhẹ chiều qua, trước thềm trận cuối vòng bảng lúc 15h hôm nay 21/8.

Ông Chung ngợi khen và cảm ơn học trò trước buổi tập. HLV 67 tuổi một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến thắng trước Thái Lan, cũng như mục tiêu trước mắt của đội.

Các nữ cầu thủ đều im lặng lắng nghe chỉ đạo từ HLV. Ông Chung cũng rất tâm lý với các học trò. Vào cuối buổi tập, thấy tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Vạn bối rối khi được phỏng vấn, ông cúi xuống và véo vào bắp chân của Vạn và trêu đùa. Cầu thủ người Quảng Nam ngay lập tức nhẹ gánh.

Đội trưởng Chương Thị Kiều bị đau cơ đùi và không thể tham gia buổi tập chiều 20/8. Trung vệ 23 tuổi chơi lăn xả và hoá giải nhiều pha nhồi bóng trong trận ra quân thắng Thái Lan.

Nguyễn Thị Tuyết Dung (trái) mở tỷ số trận gặp Thái Lan và kiến tạo bàn nâng tỷ số lên 3-1. Cô được một phóng viên người Nhật Bản đánh giá cao về khả năng chơi bóng bằng cả hai chân.

Sau 90 phút căng thẳng trước Thái Lan, các cầu thủ nữ chỉ tập nhẹ với những bài khởi động và dãn cơ. Một số cầu thủ đá chính trận trước như Kiều, Huỳnh Như, Nguyễn Hoàng Quỳnh, Bùi Thuý An hay Trần Thị Hồng Nhung chỉ tập chay.

Nụ cười luôn nở trên môi các nữ cầu thủ, trong đó có Hoàng Quỳnh. Tiền vệ 26 tuổi trải nghiệm chiến thắng đầu tiên trước Nữ Thái Lan. Ngay cả nếu thua Nhật Bản ở trận tới, Nữ Việt Nam vẫn vào tứ kết và gặp Indonesia hoặc Đài Loan. Đây là hai đội được cho là dưới cơ Việt Nam.

Bùi Thuý An - cầu thủ người Hải Dương - là trụ cột trên tuyển nhiều năm qua. Cô là cầu thủ lớn tuổi nhất đội, nhưng vẫn luôn bền bỉ lên công về thủ bên cánh trái, hỗ trợ cho Tuyết Dung.

Nhóm cầu thủ dự bị trận trước thực hiện bài tập đối kháng 5 vs 5. Tiền đạo Phạm Hải Yến nỗ lực ghi điểm với HLV Chung.

Nguyễn Thị Liễu vẫn đá buổi tập đối kháng, dù chơi trọn 90 phút trước Thái Lan. Cô được coi là mắt xích quan trọng nhất ở tuyến giữa của đội.

Nữ Nhật Bản cũng tập luyện chuẩn bị cho trận tranh đỉnh bảng với Việt Nam, nhà vô địch bóng đá nữ thế giới 2011 chủ yếu thực hiện những bài tập tạt cánh và sút xa.

Xuân Bình