Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 4/5/2018, 22:05 (GMT+7)

Cầu thủ Thanh Hoá bao vây trọng tài sau trận đấu Sài Gòn

Bức xúc sau trận hoà 1-1 ở vòng 7 V-League 2018, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã truy vấn tổ trọng tài.

Phút bù giờ thứ tư hiệp hai, trọng tài Nguyễn Trung Kiên cho Thanh Hoá hưởng quả đá phạt từ gần giữa sân. Tuy nhiên khi Văn Bình vừa thực hiện, đưa trái bóng rót vào cấm địa của Sài Gòn, ông lập tức thổi còi để kết thúc trận đấu. Khi đó, đồng hồ đã điểm sang phút bù giờ thứ năm trong khi hiệp hai được bù giờ bốn phút.

Các cầu thủ Thanh Hoá tỏ ra bức xúc, ập đến truy vấn trọng tài Kiên. Gay gắt nhất là Văn Bình, Xuân Cường và thủ môn Thanh Thắng.

Đáp lại, ông Kiên chỉ đứng một chỗ, trừng mắt nhìn các cầu thủ chủ nhà. Thấy có sự căng thẳng, Pape Omar và Hoàng Thịnh phải chạy đến can ngăn đồng đội. 

Một lúc sau, HLV Đức Thắng cùng các trợ lý cũng chạy đến để làm dịu tình hình. Ở bên ngoài sân, HLV Phan Văn Tài Em của Sài Gòn FC tỏ ra điềm tĩnh và chỉ đứng quan sát. 

Đây là trận đấu đầu tiên của HLV Đức Thắng với Thanh Hoá, chỉ bốn ngày sau khi được bổ nhiệm. Rất trùng hợp khi đối thủ đầu tiên của nhà cầm quân sinh năm 1976 là đội bóng cũ của ông mùa trước - Sài Gòn. 

Dù được đánh giá cao và thi đấu trên sân nhà, Thanh Hoá bị thủng lưới trước. Từ một pha bóng đơn giản, hậu vệ Xuân Cường để bóng chạm tay trong cấm địa. Trên chấm 11m, Da Sylva đánh bại thủ môn Thanh Thắng bằng cú đá quyết đoán.

Chứng kiến các học trò bị dẫn trước trong một thế trận tấn công rời rạc, HLV Đức Thắng đứng ngồi không yên.

Gương mặt của ông chỉ giãn ra sau khi Đình Tùng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa đầu hiệp hai, bằng một pha đánh đầu. Sau khi lập công, tiền đạo mang áo số 2 chạy ra đường biên chia vui với HLV mới.

Thanh Hoá sau đó đối diện với nguy cơ trắng tay, khi trọng tài Kiên cho Sài Gòn FC hưởng quả phạt đền thứ hai. Ông cho rằng Trọng Hoàng dùng tay cản bóng trong cấm địa và phạt thẻ vàng tiền vệ đội chủ nhà.

Tuy nhiên, lần này Da Sylva không thể thực hiện thành công. Cú đá vào góc cũ của anh bị Thanh Thắng đẩy ra.

Cuối trận, khi Thanh Hóa dồn lên tìm bàn thắng, cầu thủ Sài Gòn liên tục đá rắn hoặc dùng tiểu xảo để câu giờ. Điều này khiến trọng tài Kiên phải rút ra ba thẻ vàng trong năm phút cuối.

Kết quả 1-1 giúp Thanh Hoá nhích lên thứ năm với 9 điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận so với các đối thủ khác. Trong khi đó, Sài Gòn vẫn đứng trong nhóm ba đội cuối cùng với 6 điểm.

Thanh Hóa 1-1 Sài Gòn
 
 

*Diễn biến chính trận Thanh Hoá 1-1 Sài Gòn

Ảnh: Quang Minh.