Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 11/12/2018, 17:01 (GMT+7)

CĐV Malaysia rủ Việt Nam trú mưa

Cơn mưa nặng hạt không ngăn được sự cuồng nhiệt của CĐV trước chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Kuala Lumpur bất ngờ đổ mưa nặng hạt từ đầu giờ chiều 11/12. Nhiệt độ giảm xuống khoảng 27 độ C - thấp hơn nhiều so với những ngày bình thường gần đây. 

Bấp chấp điều kiện thời tiết bất lợi, từ khoảng 13h30 giờ Kuala Lumpur (12h30 giờ Hà Nội) đã có rất đông CĐV hai đội đến khu vực sân Bukit Jalil. 

Dù mặc áo mưa, vẫn dễ dàng nhận ra các CĐV Việt Nam qua trang phục đỏ-vàng truyền thống. Họ có thể từ quê nhà bay sang, cũng có thể là các lao động, du học sinh tại Malaysia.

Cơn mưa nặng hạt không làm giảm đi niềm vui của nữ CĐV Việt Nam này cùng con nhỏ, sau khi cầm trên tay tấm vé vào sân.

Do ban tổ chức chỉ dành khoảng 3.000 vé bán cho các CĐV khách, một số nhóm CĐV đã cử người mua đại diện rồi hẹn nhau chia vé ngay bên ngoài cửa sân Bukit Jalil.

Chị Ái Liên (trái) là Việt kiều, đã ở Malaysia được ba năm. Đây là lần đầu tiên chị cùng bạn bè đến sân bóng để trực tiếp cổ vũ đội tuyển quê hương thi đấu.

Bóng đá là môn thể thao số một ở Malaysia, và mỗi trận đấu của đội tuyển giống như một ngày hội gia đình.

Bởi vậy, bất chấp mưa gió, rất nhiều ông bố bà mẹ vẫn đưa con nhỏ đến sân.

Theo người dân địa phương, mùa này thời tiết của Kuala Lumpur thường có mưa vào buổi chiều.

Đó là nguyên nhân vì sao cách đây vài ngày, HLV Park Hang-seo đã quyết định cho các cầu thủ tập sáng, thay vì buổi chiều như dự định, để tránh ảnh hưởng của thời tiết.

CĐV Việt Nam và Malaysia từng có xích mích dẫn tới ẩu đả trên khán đài ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Nhưng, nước chủ nhà dường như đã làm công tác tuyên truyền rất tốt trước trận đấu này.

Theo ghi nhận của VnExpress, rất nhiều người hâm mộ Malaysia tỏ ra thân thiện, cảm thông và mời gọi những CĐV Việt Nam không có áo mưa vào trú cùng trong lúc chờ vào sân.

Sân Bukit Jalil lúc 15h30 chìm trong mưa, mặt cỏ sũng nước. Lúc này đã có những nghi ngại về khả năng hoãn hoặc lùi giờ thi đấu.

Tuy nhiên, với dự báo thời tiết khả quan, cùng hệ thống thoát nước tốt, trận đấu vẫn sẽ diễn ra như dự kiến lúc 19h45 giờ Hà Nội.

Lâm Đồng (từ Kuala Lumpur)