Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 6/12/2018, 17:12 (GMT+7)

Cổ động viên Việt Nam phủ đỏ các ngả đường tới sân Mỹ Đình

Áo, cờ, băng rôn và pháo sáng của người hâm mộ tràn ngập ngoài sân, từ vài tiếng trước trận Việt Nam - Philippines lúc 19h30.

Khoảng bốn tiếng trước giờ bóng lăn, người hâm mộ đã "rồng rắn" đến sân Mỹ Đình trong trang phục đỏ-vàng truyền thống. 

Mỗi người có những các trang điểm khác nhau, nhưng tựu chung đều sặc sỡ - thể hiện sự phấn khích khi chuẩn bị được chứng kiến các học trò của HLV Park Hang-seo chơi bán kết lượt về ở AFF Cup 2018.

Các vật phẩm trang trí, cổ vũ đội tuyển Việt Nam được chào bán khắp đường phố. Một người phụ nữ mang theo khổ giấy chứa đựng hàng trăm lá cờ nhỏ để dán lên mặt cho những khách có yêu cầu. Dù chưa bán được nhiều, cô vẫn tỏ ra vui tươi vì Việt Nam đang có lợi thế lớn sau lượt đi thắng 2-1 trên sân Panaad.

Một nhóm CĐV Việt Nam mang theo lá cờ Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang-seo. Thậm chí có người đã xăm hoặc cắt tóc với hình ảnh của ông. Nếu loại Philippines, Việt Nam sẽ có lần đầu vào chung kết sau 10 năm.

Niềm đam mê lan tràn ở mọi lứa tuổi. Một người phụ nữ trung niên kiểm tra lại chiếc vé đã mua trước khi vào sân. 

Các tay "cò" tranh thủ chào mời khách vãng lai vé xem trận đấu với giá gấp 2 đến 3 lần so với niêm yết. Mức giá này đã giảm nhiệt so với cách đây vài ngày. 

Trước khi vào sân, người hâm mộ còn có thể thưởng thức tiết mục văn nghệ của các nghệ sĩ đường phố. Trong ảnh, một số nam thanh niên thổi kèn đồng mua vui cho CĐV. Vẫn còn vài tiếng trước giờ bóng lăn và tất cả đều thoải mái hòa mình vào không khí như lễ hội.

Nhân viên an ninh kiểm tra các dụng cụ mà người hâm mộ mang theo. Ngoài vé và một số vận dụng cá nhân, khán giả không được mang theo dụng cụ bằng kim loại vào sân. Pháo sáng cũng bị cấm mang vào sân nhưng như ở những trận trước, CĐV quá khích vẫn tìm cách đưa pháo qua vòng an ninh.

Càng đến gần trận đấu, người hâm mộ ngày một kéo đến sân đông. Tốc độ di chuyển chậm đi nhưng sự cuồng nhiệt của CĐV vẫn không có xu hướng giảm.

Pháo sáng là nét đặc trưng không thể thiếu mỗi khi tuyển Việt Nam thi đấu, nhất là khi các học trò của thầy Park đang chơi thăng hoa nhưng không kém phần chắc chắn. 

Tất cả đều như muốn biểu dương lực lượng trước khi tiến vào sân cổ vũ đội nhà. Ở lượt đi, chỉ có gần 5.500 khán giả đến sân, gần một nửa trong số đó là CĐV Việt Nam.

Ảnh: Ngọc Thành