Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 27/11/2018, 15:23 (GMT+7)

Công Phượng vào Đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup

Việt Nam có hai đại diện, còn Thái Lan đóng góp tới bốn cầu thủ trong danh sách của Fox Sport.

Thủ môn Hassan Sunny (Singapore). Dù Đặng Văn Lâm của Việt Nam là thủ môn duy nhất giữ sạch lưới sau vòng bảng, Hassan Sunny đã thi đấu rất ấn tượng trước các đội bóng mạnh như Thái Lan, Indonesia, Philippines. Chỉ một lần giữ sạch lưới, nhưng Sunny đạt tỷ lệ cứu thua 64,3%. Anh cản phá 9 trong 14 pha dứt điểm phải đối mặt. 

Hậu vệ Syahmi Safari (Malaysia). Một trong những điểm tích cực nhất của Malaysia ở vòng bảng là cánh phải của họ. Cả Syahmi Safari lẫn  Mohamadou Sumareh đều hoạt động tích cực, khiến các đối thủ khốn khổ. Syahmi, cầu thủ đá hậu vệ phải, thấp hơn Sumareh, đã thi đấu hiệu quả trong bốn trận đã qua. Không chỉ góp sức cho hàng phòng ngự, Syahmi còn có khả năng tấn công tốt. Anh thực hiện 173 đường chuyền qua bốn trận đấu và có một pha kiến tạo thành bàn.

Hậu vệ Safuwan Baharudin (Singapore). Baharudin là hòn đá tảng ở hàng thủ Singapore tại AFF Cup 2018. Cầu thủ 27 tuổi gây ấn tượng dù đội nhà phải dừng bước ở vòng bảng. Đá hậu vệ, nhưng Baharudin đã gây bất ngờ với khả năng tấn công khi ghi hat-trick trong trận thắng Timor Leste.

Hậu vệ Pansa Hemviboon (Thái Lan). Giống Baharudin, Pansa đã có những đóng góp cho đội nhà cả ở tấn công lẫn phòng ngự. Về mặt phòng ngự, Pansa có 17 lần cản phá và ba lần chặn đối thủ dứt điểm. Anh cũng có 10 lần cắt bóng thành công. Tỷ lệ thắng trong những pha tranh chấp  tay đôi của Pansa là 63,6% trong khi tỷ lệ thắng không chiến là 57,1%. Trung vệ này cũng chuyền bóng rất tốt khi có 91 đường chuyền và đạt tỷ lệ chính xác gần 90%. Anh cũng đã có hai bàn thắng cho Thái Lan.

Hậu vệ Korrakot Wiriyaudomsiri (Thái Lan). Korrakot là một trong số ít cầu thủ đá trọn 360 phút ở vòng bảng AFF Cup 2018. Hậu vệ phải này đá chính cả bốn trận cho Thái Lan và đóng góp tích cực vào lối chơi của đội nhà. Về mặt phòng ngự, Korrakot đạt tỷ lệ tắc bóng thành công lên tới 85,7%. Anh thường xuyên đoạt bóng và mở ra những đợt phản công cho Thái Lan. Korrakot có ba lần tạt bóng (không tính những tình huống cố định) và hai lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Bản thân anh cũng ghi một bàn ở trận thắng Indonesia 4-2.

Tiền vệ Nguyễn Công Phượng (Việt Nam). Một trong những cầu thủ Việt Nam chơi nổi bật là Công Phượng - người đã mở tỷ số trong trận thắng Lào 3-0. Công Phượng cũng nổ súng trong trận thắng Malaysia 2-0 dù ở trận đó, Việt Nam chỉ kiểm soát bóng 31%. Ngoài điểm mạnh ở khả năng rê dắt và cầm bóng, Công Phượng cũng nhiệt tình đeo bám để tranh cướp bóng. 

Tiền vệ Sanrawat Dechmitr (Thái Lan). Sanrawat chơi ở vị trí tiền vệ sáng tạo phía sau tiền đạo cắm và đá chính ở cả bốn trận của Thái Lan. Anh thực hiện 185 đường chuyền chính xác trong 359 phút có mặt trên sân, đạt tỷ lệ 84,1%. Tỷ lệ chuyền dài thành công của Sanrawat ở mức đáng nể 71%. Bên cạnh đó, anh có 11 đường chuyền mở ra cơ hội, bốn  trong số này trở thành những đường kiến tạo bàn thắng. Anh đang là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất tại AFF Cup.

Tiền vệ Stephan Schrock (Philippines). Nhiều người kỳ vọng một trong hai anh em nhà Younghusbands sẽ tỏa sáng khi Philippines dự AFF Cup 2018. Nhưng Stephan Schrock mới là người chơi nổi bật. Cựu cầu thủ Eintracht và Hoffenheim được HLV Sven Goran Eriksson sử dụng ở cánh trái và là một trong những mối nguy hiểm thường trực với các đối thủ. Schrock đá chính trong cả bốn trận của Philippines và có một pha kiến tạo. Nhưng anh có đến 10 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội.

Tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia). Dù rơi vào bảng đấu dễ, Malaysia đã phải chật vật mới có tấm vé vào bán kết nhờ trận thắng Myanmar 3-0 ở lượt cuối. Đóng góp lớn vào thành tích này phải kể đến bốn bàn thắng có ý nghĩa quan trọng của lão tướng Norshahrul. Anh ghi bàn mỗi 76,3 phút có mặt trên sân, và chỉ đứng sau Adisak Kraisorn trong cuộc đua vua phá lưới.

Tiền đạo Adisak Kraisorn (Thái Lan). Được giao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công của Thái Lan ở giải đấu năm nay, Adisak đã không gây thất vọng khi ghi đến sáu bàn trong trận ra quân gặp Timor Leste. Anh ghi thêm hai bàn trong những trận còn lại. Mới hết vòng bảng, nhưng Adisak đã ghi tám bàn. Sẽ là bất ngờ rất lớn nếu danh hiệu Vua phá lưới thoát khỏi tay của chân sút 27 tuổi này. 

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Việt Nam). Như Công Phượng, Anh Đức đóng góp nhiều cho sức tấn công của Việt Nam suốt hành trình vòng bảng. Dù anh chỉ tung ra ba cú sút trúng đích trong suốt vòng bảng, hai trong số này được Anh Đức chuyển thành bàn thắng. Tiền đạo đang chơi cho CLB Bình Dương cũng có hai pha kiến tạo.

Ảnh: AFF, KCL, SS.