Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 17/11/2018, 15:18 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo nổi đoá trước lối chơi rắn của Malaysia

Nhà cầm quân của đội tuyển Việt Nam bức xúc, phản ứng với trọng tài khi chứng kiến các học trò bị phạm lỗi liên tục ở AFF Cup 2018.

Trận đấu trên Mỹ Đình được đánh giá là bước ngoặt trong cuộc đua tranh ở bảng A, bởi đây là hai đội bóng mạnh nhất. 

Malaysia chọn lối đá rắn quen thuộc, với những pha áp sát nhanh và quyết liệt, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi để "dằn mặt" các cầu thủ Việt Nam. 

Trận này, cả hai thẻ vàng đều thuộc về đội khách. Nhưng HLV Park Hang-seo còn muốn các trọng tài phải khắt khe hơn nữa. Diễn biến thực tế cho thấy trong nhiều tình huống các cầu thủ Malaysia xứng đáng bị xử phạt vì những pha bóng triệt hạ với Quang Hải, Công Phượng... nhưng được bỏ qua.

Rất nhiều lần, nhà cầm quân của đội tuyển Việt Nam đã lao ra sát đường biên để phản ứng với trọng tài sau khi chứng kiến các học trò bị đốn hạ.

Trợ lý thân tín Lee Young-jin nhiều phen phải chạy ra khuyên nhủ, và kéo HLV Park Hang-seo trở về khu kỹ thuật đội nhà để tránh bị xử phạt.

Ở trận ra quân thắng Lào, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng từng phản ứng quyết liệt khi các trọng tài bù giờ chỉ ba phút - ít hơn so với thực tế diễn ra trên sân.

Xác định đây là một trận đấu lớn, cả về mặt điểm số, tính chất cạnh tranh và ý nghĩa tinh thần, HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Ông đưa ra nhiều giải pháp mang tính đột phá, như việc bố trí Văn Đức và Xuân Trường đá chính.

Chiến lược gia năm nay 59 tuổi để ý đến từng chi tiết nhỏ trong trận đấu. Điển hình như nửa đầu hiệp hai, thời điểm Malaysia đang có dấu hiệu vùng lên tìm bàn gỡ, ông định tung Hùng Dũng vào sân. 

Nhưng sau khi Anh Đức ghi bàn nhân đôi cách biệt, HLV Park Hang-seo lập tức thay đổi quyết định, giữ nguyên đội hình. Các ý muốn chiến thuật của ông liên tục được đưa ra, để ban huấn luyện và trợ lý ngôn ngữ người Việt Nam truyền tải lại cho các cầu thủ.

Việt Nam nhờ đó bảo toàn chiến thắng 2-0, nắm trọn vẹn sáu điểm sau hai trận, ghi năm bàn và không thủng lưới lần nào. Hiện tại, đội bằng điểm và hiệu số với Myanmar, nhưng đứng thứ hai vì thua kém số bàn thắng.

Công Phượng (số 14) là tác giả bàn mở tỷ số trận này với cú vẩy bóng ở cự ly gần, sau pha dứt điểm hụt của Anh Đức đầu hiệp một. Đây là bàn thắng thứ hai của Công Phượng ở giải năm nay, và cũng là bàn thứ năm trong các lần đối đầu với Malaysia trong các cấp độ đội tuyển.

Bàn còn lại được Anh Đức (số 11) thực hiện ở phút 60, sau khi nhận đường chọc khe vừa tầm của Phan Văn Đức (trái). Đó cũng là bàn thứ hai của tiền đạo kỳ cựu ở giải năm nay. 

Các cầu thủ vỗ tay theo kiểu Viking, chung vui cùng các CĐV trên sân Mỹ Đình - nơi được lèn chặt bởi hơn 40.000 người trong sắc đỏ rực tối qua.

Hôm nay, Quế Ngọc Hải (số 3) cùng các đồng đội sẽ bay sang Myanmar để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà ngày 20/11. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ quyết định vị trí đầu bảng A.

"Cảm ơn Ngài bằng tất cả sự tôn trọng", một CĐV giương cao lời tri ân đến HLV Park Hang-seo, người được kỳ vọng giúp Việt Nam chấm dứt cơn khát vô địch AFF Cup sau 10 năm.

Việt Nam 2-0 Malaysia
 
 

Diễn biến chính trận Việt Nam 2-0 Malaysia

Đức Đồng