Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 12/12/2018, 00:29 (GMT+7)

Nét đẹp nơi khán đài trận Malaysia - Việt Nam

CĐV hai đội thân thiện với nhau bất chấp những căng thẳng trên sân ở chung kết lượt đi AFF Cup tối 11/12.

Trận Malaysia và Việt Nam kết thúc trong sự tiếc nuối của CĐV cả hai đội. 

Các CĐV nhiệt thành của Malaysia không giấu vẻ đượm buồn...

... nhưng họ vẫn hát vang và vung tay thể hiện sự ủng hộ khi các tuyển thủ nhà đến gần để chào.

Malaysia có lợi thế sân nhà với gần 90.000 CĐV lấp kín sân Bukit Jalil, nhưng không thể tận dụng để giành kết quả có lợi. Họ lĩnh hai bàn thua ngay giữa hiệp một, và chỉ có thể gỡ hoà 2-2 trong ba phần tư thời gian còn lại của trận đấu.

Trước trận, đã có những lo ngại về khả năng CĐV hai đội có xích mích, ẩu đả gây sự cố như ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam. Nhưng đã không có sự cố nào xảy ra, ngay cả với nhóm nhỏ CĐV Việt Nam ngồi lẫn giữa khu vực khán đài của phía chủ nhà. 

Cũng vì lo ngại bạo lực, ban tổ chức sân Bukit Jalil đã ngăn cách khu khán đài giữa hai nhóm CĐV bằng hàng rào sắt kiên cố. Nhưng thực tế, người hâm mộ Malaysia và Việt Nam đối xử với nhau hoà nhã, vui vẻ. 

Một CĐV Malaysia đưa ngón tay cái từ bên kia hàng rào, ngỏ ý ngợi khen màn trình diễn của Việt Nam. 

Cả hai sau đó bắt tay...

... và cười tươi chụp ảnh lưu niệm. Nhân viên anh ninh có mặt, nhưng hầu như không phải làm việc trong suốt thời gian trước trong và sau trận đấu.

Tương tự việc các CĐV Malaysia mời người hâm mộ Việt Nam vào trú mưa chung trước trận, sự hoà nhã của CĐV hai đội để lại hình ảnh đẹp cho một cuộc so tài đỉnh cao trong làng bóng đá khu vực. 

Các CĐV Việt Nam vẫy cờ và vỗ tay động viên khi các tuyển thủ Malaysia đi ngang qua ở phía dưới sân. Cử chỉ của họ nhận được hoan nghênh, từ khu vực khán đài bên cạnh của các CĐV chủ nhà. 

Trước khi ra về, một nhóm CĐV Việt Nam đi thu gom rác ở khu vực khán đài họ ngồi. 

Hành động ấy đã truyền cảm hứng để các đồng hương khác cùng thu gom rác trước khi ra về.

Đây là lần thứ hai ở AFF Cup năm nay, các CĐV khách tại Bukit Jalil thể hiện nét đẹp ý thức này. Ở vòng bảng, người hâm mộ Myanmar cũng vui vẻ nhặt rác trước khi rời sân, dù đội của họ thua 0-3 và bị loại. 

Việt Nam và Malaysia sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết lượt về ngày 15/12 tới. Khi đó, sân Mỹ Đình hứa hẹn sẽ được nhuộm đỏ, và CĐV Malaysia sẽ trở thành thiểu số. Theo LĐBĐ Malaysia (FAM), người hâm mộ nước này được tạo điều kiện mua 3.000 vé vào sân Mỹ Đình cổ vũ thầy trò HLV Tan Chen Hoe.

2-2 cho Malaysia
 
 

Đức Đồng (từ Kuala Lumpur)