Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 8/10/2018, 22:53 (GMT+7)

Niềm vui và nỗi buồn sau trận 'chung kết ngược' V-League 2018

Trong khi Cần Thơ gục đổ vì rớt hạng, các cầu thủ Nam Định lại phấn khích tột độ vì đoạt vé dự trận play-off, chiều 8/10.

Tiếng còi kết thúc trận đấu quan trọng nhất vòng 26 trên sân Cần Thơ vang lên cũng là lúc các cầu thủ chủ nhà sụp đổ. Kết quả 1-1 khiến họ chôn chân ở vị trí cuối cùng với 21 điểm, ít hơn Nam Định ba điểm và phải nhường tấm vé đá play-off cho chính đối thủ này. 

Đầu mùa giải này, Cần Thơ thi đấu rất ấn tượng, thậm chí có lúc nằm trong Top 4. Tuy nhiên, đội bóng Tây Đô dần dần sa sút và tụt xuống bét bảng từ vòng 20 - sau khi thảm bại 1-3 trong trận đấu với đối thủ cùng cảnh ngộ lúc đó là Sài Gòn.

Trong trận quyết đấu chiều nay 8/10, Cần Thơ đã tạo được lợi thế lớn, nhờ pha đánh đầu mở tỷ số ngay phút thứ 4 của Luiz. Nhưng phút 28, họ để Hữu Quý ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Nam Định.

Tạo được nhiều cơ hội trong hiệp hai nhưng Cần Thơ không thể tận dụng, và đánh chấp nhận tấm vé ngược về hạng Nhất từ mùa sau.

HLV Vũ Quang Bảo chết lặng bên đường biên. Ông được mời về từ giữa mùa với nhiệm vụ "trục vớt con tàu đắm", nhưng không thành công. HLV người Nghệ An sau trận đã bỏ họp báo vì quá thất vọng.

Ở chiều ngược lại, HLV Nguyễn Văn Sỹ hưởng niềm vui nghẹn ngào. Chịu nhiều bất lợi - trong đó có việc phải thi đấu sân khách và không được hậu thuẫn về tài chính, nhưng đội bóng của ông đã giành được kết quả như mong muốn.

Họ suốt mùa giải, Nam Định chỉ quanh quẩn ở cuối bảng. Nhưng trong trận quyết định họ đã thi đấu quyết tâm, giành vé đá play-off gặp á quân giải hạng Nhất là Hà Nội B.

Cầu thủ Nam Định chung vui với CĐV - những người đã lặn lội từ quê nhà cũng như từ các tỉnh thành xung quanh Cần Thơ để đến sân.

Một CĐV giơ cao tấm ảnh của HLV Nguyễn Văn Sỹ - người có công lớn khi đưa đội hình cầu thủ non trẻ của thành Nam giành vé play-off.

"Tôi hạnh phúc vì trong trận đấu sống còn này, các cầu thủ đã nỗ lực hết mình để đạt được kết quả đề ra", ông Sỹ nói. "Tuy nhiên, mùa giải với chúng tôi chưa kết thúc, còn một trận quan trọng nữa nên tất cả phải nỗ lực hết mình".

Nam Định sẽ đá trận sinh tử, quyết định suất trụ hạng với Hà Nội B vào ngày 13/10.

Cần Thơ - Nam Định
 
 

Đức Đồng