Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 7/12/2018, 00:59 (GMT+7)

Nỗ lực tột cùng của cầu thủ Việt Nam trước Philippines

Trước lối đá rắn của những cầu thủ cao to đội khách, Quang Hải và đồng đội nhiều phen phải nằm sân ở bán kết lượt về AFF Cup 2018 hôm 6/12.

Thua 1-2 ở lượt đi, Philippines buộc phải thắng với cách biệt hai bàn tại Mỹ Đình nếu muốn đi tiếp. Quyết tâm được họ thể hiện vào lối chơi áp sát đầy thể lực, đôi khi thô bạo nhằm chặn phá các đợt tấn công của Việt Nam.

Các ngòi nổ lợi hại của Việt Nam như Quang Hải...

... hay Phan Văn Đức đều chịu sự đeo bám khó chịu từ số đông các cầu thủ Philippines.

Trung phong Anh Đức cùng các đồng đội vì vậy không thể tạo được nhiều cơ hội như lượt đi ở Panaad.

Trong ảnh là khoảnh khắc chân sút 33 tuổi đón cơ hội từ đường căng ngang nỗ lực của Quang Hải, nhưng rướn người dứt điểm không thành công vì sự truy cản của hậu vệ Philippines.

Với thể hình và thể lực tốt, Philippines sử dụng nhiều đường bóng bổng rót vào cấm địa của Việt Nam. Tuy nhiên, Đặng Văn Lâm - như thường lệ - luôn ra vào hợp lý.

Phía trên anh, hệ thống phòng ngự cũng hoạt động quên mình. Những cầu thủ phòng ngự có chiều cao như Đoàn Văn Hậu hay Quế Ngọc Hải luôn sẵn sàng lao vào tranh chấp bóng bổng.

Trong một tình huống đồng đội bị Amani Aguinaldo đánh nguội, Đình Trọng phản ứng như muốn "hỏi tội" cầu thủ của Philippines.

Bản thân Đình Trọng cũng nhiều phen phải liều mình giải nguy. Cầu thủ của CLB Hà Nội đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Việt Nam giải này, ngay cả khi đối đầu với những đối thủ cao to.

Ở V-League, Đình Trọng luôn được giao nhiệm vụ theo kèm các cầu thủ ngoại, nên được ví là "một chuyên gia săn Tây". Một đặc trưng thú vị dễ nhân thấy ở anh là luôn cho áo vào trong quần khi thi đấu.

Trọng tài Hiroyuki Kimura trận này có một số tình huống tỏ ra nương tay với đội khách. Ông đã không phạt thẻ ở tình huống kể trên.

Tiến Linh khi vào sân thay Anh Đức cũng không thoát khỏi sự kiềm toả gắt gao của các cầu thủ khách trong hiệp hai - thời điểm mức độ đá rát của họ tăng cao vì khát khao ghi bàn.

Nỗ lực hết mình của Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 83. Từ pha đi bóng của Văn Đức bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong cho Quang Hải đệm lòng mở tỷ số. 

Sau khi vào sân, Công Phượng cũng để lại dấu ấn với pha dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, nhân đôi cách biệt. Bàn thắng này là lời đáp trả của anh sau những chỉ trích vì pha bỏ lỡ ở lượt đi.

Với chiến thắng 2-1, Việt Nam đi tiếp với tổng tỷ số 4-2. Tại chung kết đội gặp Malaysia. Trận lượt đi diễn ra ở Bukit Jalil ngày 11/12 và lượt về tại Mỹ Đình ngày 15/12. 

Việt Nam 2-1 Philippines
 
 

Ảnh: Ngọc Thành - Giang Huy - Đức Đồng - Lâm Thỏa