Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 13/8/2018, 18:08 (GMT+7)

Olympic Việt Nam phải tập sân nhân tạo ở Asiad

Do không có sân tập đạt chuẩn, HLV Park Hang-seo buộc phải cho cầu thủ tập ở sân mini trong không gian nhỏ hẹp.

Chiều 13/8, sau khi từ chối sân tập do ban tổ chức bố trí vì ở xa xôi, Olympic Việt Nam đã mượn sân bóng của công ty Samsung để tập luyện. Đây là sân cỏ tự nhiên để công nhân chơi bóng, nhưng do ít sử dụng nên mặt sân lồi lõm. Công ty của Hàn Quốc đã tích cực giúp đỡ Olympic Việt Nam bằng cách cử người cắt cỏ, lu lại mặt sân, kẻ vạch vôi... để thầy trò HLV Park Hang-seo tập luyện.

Tuy nhiên, sau khi trực tiếp thị sát, HLV Park Hang-seo đã lắc đầu ngao ngán vì mặt sân không bằng phẳng, dễ gây chấn thương cho các cầu thủ. Sau khi trao đổi với các trợ lý, ông chọn phương án khác.

HLV Park kéo các cầu thủ sang sân mini với mặt cỏ nhân tạo ngay cạnh đó để tập luyện. Ông dặn dò và liên tục động viên các cầu thủ vượt qua bất lợi về điều kiện sân bãi để tích cực tập luyện.

Đây là buổi tập đầu tiên của Olympic Việt Nam kể từ khi sang Indonesia. Hôm qua, đáng ra đội phải tập chiến thuật, nhưng do ban tổ chức đổi giờ tập và khoảng cách xa xôi, ông Park đã chọn phương án ra, cho các học trò ra công viên tập nhẹ.

Các trợ lý HLV hướng dẫn Văn Quyết cùng đồng đội những động tác tập luyện. Họ chủ yếu ban bật nhanh, một chạm và di chuyển khéo léo...

Văn Toàn (giữa) cùng Công Phượng (phải) trong bài tập đánh đầu. Tiền đạo người Hải Dương có thế mạnh ở các pha xử lý tốc độ bên cánh phải, trong khi Công Phượng có kỹ năng rê dắt và dứt điểm.

Tiền vệ Minh Vương có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội, sau khi được gọi bổ sung do Thành Chung chấn thương. Bên ngoài sân HLV Park quan sát rất kỹ các động tác của tiền vệ người Thái Bình.

Trong màu áo HAGL, Minh Vương thi đấu tốt, được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhưng anh không có duyên và chưa thể hiện được nhiều mỗi khi tập trung cùng các đội tuyển.

Không có được những sân cỏ tốt để tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận đầu tiên nhưng các cầu thủ Việt Nam rất thoải mái, tích cực tập luyện để có được trạng thái tốt nhất.

Để tránh chấn thương khi tập luyện ở sân cỏ nhân tạo, hai thủ môn Văn Hoàng và Tiến Dũng được tập riêng ở sân cỏ tự nhiên.

Theo trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, các cầu thủ chỉ tạm tập sân cỏ nhân tạo. Việt Nam đang nhờ công ty này tích cực cải tạo để các buổi tập tới, Olympic Việt Nam sẽ có được mặt sân tốt nhất thực hiện các bài chiến thuật.

Có khá đông công nhân của nhà máy theo dõi thầy trò ông Park Hang-seo tập luyện. Người dân Indonesia rất đam mê bóng đá, các sân bóng luôn chật kín khi đội tuyển nước này thi đấu.

HLV Park Hang-seo cho biết, ông đã có trong tay được đội hình tốt nhất và hướng đến chiến thắng trong trận ra quân gặp Olympic Pakistan lúc 16h thứ Ba 14/8.

Đức Đồng (từ Indonesia)