Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 5/12/2018, 19:36 (GMT+7)

Philippines chỉ còn 17 cầu thủ để đấu Việt Nam

HLV Sven-Goran Eriksson tiếp tục gặp khó khăn về nhân sự trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Tối 5/12, Philippines tập làm quen sân Mỹ Đình, kéo dài khoảng một tiếng theo quy định của Ban tổ chức. Trước đó một ngày, thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson đã tập luyện trên sân phụ Mỹ Đình.

Trước phần khởi động, ông thầy người Thuỵ Điển gọi riêng tiền đạo đội trưởng Phil Younghusband đến trao đổi chiến thuật.

Dù thất bại 1-2 ở lượt đi, và đối diện núi khó khăn ở phía trước, các tuyển thủ Philippines vẫn tỏ ra thoải mái. Họ liên tục cười đùa và cho phép truyền thông tiếp cận để tác nghiệp.

Sau khi mất một số trụ cột bị chấn thương cũng như trở về châu Âu để đá cho các CLB, Philippines mang đến Việt Nam chỉ 16 cầu thủ và 2 thủ môn. Tuy nhiên, tiền vệ quan trọng Manuel Ott lại chấn thương và không thể tập chung cùng các đồng đội trong những ngày gần đây.  

Sau khi thủ thành Neil Etheridge phải về phục vụ CLB Cardiff City, Falkesgaard trở thành người gác đền chính của Philippines. Sau khi bị Anh Đức và Văn Đức hai lần đánh bại ở lượt đi, thủ môn 27 tuổi này đang cầu mong một phép màu để vượt qua Việt Nam.

Sau 15 phút cho báo chí tác nghiệp, HLV Eriksson yêu cầu tất cả rời sân để thầy trò ông tập kín.

Các buổi tập của Philippines luôn thu hút đông đảo báo chí Việt Nam. Chứng kiến hình ảnh này, HLV Eriksson tỏ ra bất ngờ: “Hình ảnh này làm tôi như được sống lại thời gian dẫn dắt các đội bóng đá ở Champions League”.

Đức Đồng