Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 2/12/2018, 08:37 (GMT+7)

Sven Eriksson và Park Hang-seo trò chuyện thân tình

HLV Philippines và Việt Nam đều thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Khi HLV Park Hang-seo (phải) kết thúc phần họp báo của Việt Nam tối qua, HLV Sven-Goran Eriksson bước đến bắt tay, chào hỏi.

Khác với vòng bảng, trước trận đấu này Ban tổ chức sắp xếp hai HLV họp báo ở hai thời điểm khác nhau, với ưu tiên dành cho chủ nhà Philippines. Sau khi kết thúc phần họp báo của mình, HLV Eriksson ra sân chỉ đạo các cầu thủ. Nhưng theo quy định, ông quay trở lại để gặp và chụp ảnh chung với HLV Park Hang-seo.

HLV Eriksson thăm hỏi thủ môn Bùi Tiến Dũng - người đi cùng với thầy Park trong cuộc họp báo lần này, dù chưa thi đấu phút nào ở AFF Cup 2018.

Bùi Tiến Dũng tỏ vẻ tôn trọng khi bắt tay Phil Younghusband - đội trưởng của Philippines. Phil là tiền đạo từng ăn tập ở Chelsea và đã nhiều lần tham dự AFF Cup, trong khi đây là lần đầu Bùi Tiến Dũng được góp mặt.

HLV hai đội và cầu thủ sau đó chụp hình chung theo quy định của Ban tổ chức.

Hai nhà cầm quân sau đó tiếp tục bắt tay và trò chuyện thân tình bằng tiếng Anh. Trong một năm ở Việt Nam, trong lần làm việc đầu tiên ở nước ngoài, ông Park đã tích cực ôn luyện ngoại ngữ.

Điểm chung của hai nhà cầm quân kể trên là từng tham dự World Cup. Đối với ông Park là trong vai trò trợ lý tuyển Hàn Quốc vào bán kết năm 2002, còn Sven-Goran Eriksson dẫn dắt tuyển Anh vào tứ kết giải đấu cùng năm và năm 2006. 

Trong cuộc họp báo của tuyển Philippines, HLV 70 tuổi ngạc nhiên khi thấy có khoảng 40 phóng viên Việt Nam - vượt trội so với truyền thông chủ nhà. Bóng đá không phải là môn thể thao được yêu thích nhất ở Philippines nên sự quan tâm từ dư luận cũng như báo chí khá hạn chế.

Eriksson bật cười và thốt lên “wow”, khi truyền thông đội khách đề nghị ông đánh giá xem có cầu thủ Việt Nam nào đủ trình độ chơi bóng ở châu Âu hay không.

HLV trưởng Philippines đáp: “Tất nhiên, họ không thể đá cho Man City hay Barca, nhưng tôi tin cầu thủ Việt Nam đủ năng lực để có thể khoác áo các CLB ở châu Âu". Rồi ông đọc tên số áo từng cầu thủ Việt Nam mà ông đánh giá cao như số 8 (Trọng Hoàng), số 21 (Đình Trọng), số 3 (Quế Ngọc Hải), số 14 (Công Phượng), số 11 (Anh Đức), số 19 (Quang Hải), số 20 (Văn Đức)...

HLV Park Hang-seo thì tỏ ra thoải mái, ngay cả với câu hỏi ông có sợ phải đối đầu với HLV lão làng như Eriksson. "Đó là một HLV đẳng cấp nhưng chúng tôi chẳng có gì phải sợ", ông Park nói.

Nhà cầm quân 59 tuổi và các học trò sẽ đá trận bán kết lượt đi lúc 18h30 tối nay 2/12 (giờ Hà Nội), trên sân Panaad, thành phố Bacolod. Trong bốn lần đối đầu Philippines ở AFF Cup trước đây, Việt Nam thắng hai và thua hai.

Đức Đồng (từ Bacolod)