Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 22/8/2018, 09:07 (GMT+7)

Việt Nam rèn giũa hàng thủ trước trận đấu Bahrain

Chưa thủng lưới bàn nào tại Asiad 2018, ban huấn luyện Việt Nam vẫn cẩn trọng rèn kỹ cho các hậu vệ trong buổi tập tối 21/8.

Việt Nam được Ban tổ chức bố trí sân tập của khu liên hợp thể thao Bung Karno. Đây là lần đầu tiên tại Asiad 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo được bố trí sân tập đẹp và không quá xa khách sạn nơi đội trú ngụ. Không bị tắc đường nên Việt Nam đến sớm và tập sớm hơn kế hoạch. Buổi tập kéo dài từ 17h30 đến 19h30.

Sau ít phút trao đổi với học trò, HLV Park Hang-seo nhường lại vị trí hướng dẫn cho trợ lý Lee Young-jin. Đây là điều quen thuộc trong cách vận hành quản lý của ông Park.

Ông Lee từng là cựu cầu thủ nổi tiếng, giành chức vô địch K-League, Cup Quốc gia và hai lần cùng Hàn Quốc dự World Cup. Trước mỗi trận đấu, ông là người đưa ra phương án chiến thuật để HLV Park Hang-seo phê duyệt. Các cầu thủ Việt Nam rất nể trọng ông Lee Young-jin bởi chuyên môn tốt, nhiệt tình chỉ dạy. 

Trong buổi tập tối 21/8, ông Lee dành phần lớn thời gian điều chỉnh hàng thủ. Các hậu vệ như Xuân Mạnh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Lợi được chỉ dạy chi tiết từ cách di chuyển hàng ngang, gọi nhau hỗ trợ, chia người lên theo kèm...

Hàng thủ Việt Nam đang chơi rất tốt, chưa thủng lưới bàn nào sau ba trận đấu với Pakistan, Nepal và Nhật Bản ở vòng bảng. Tuy nhiên, Ban huấn luyện vẫn rất cẩn trọng bởi sắp tới là những trận đấu loại trực tiếp, chỉ một sai lầm nhỏ có thể khiến đội phải chia tay Asiad ngay lập tức.

Một trợ lý đắc lực khác của HLV Park là chuyên gia thể lực Bea Ji-won, cũng tham gia chỉ dạy các cầu thủ chi tiết cách tập luyện.

Việt Nam dành một phần ba thời gian cuối buổi tập để chia đôi đội hình đá đối kháng. Các cầu thủ được yêu cầu hạn chế va chạm mạnh để tránh chấn thương.

"Tôi ước không cầu thủ nào chấn thương. Tôi muốn có một đội hình khoẻ mạnh cho những trận tới", HLV Park Hang-seo nói với VnExpress. Hiện tại Việt Nam chỉ còn 19 cầu thủ do Đỗ Hùng Dũng chấn thương trong trận đấu với Nhật Bản. Hôm nay tiền vệ của Hà Nội sẽ trở về Việt Nam.

Trong phần tập đá đối kháng, Quang Hải và Xuân Trường được HLV Park Hang-seo thay nhau cho làm "cầu thủ trung tâm". Họ quản lý khu vực giữa sân và đá cho cả hai đội.

Công Phượng đang cố gắng tìm lại tự tin. Việc sút hỏng hai quả phạt đền trong trận gặp Pakistan khiến tiền đạo người xứ Nghệ có phần bị tâm lý.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa để thủng lưới lần nào trong ba trận đã qua. Ngoại trừ trận đấu với Nhật Bản, hai trận còn lại người hùng ở giải U23 châu Á chưa có nhiều dịp trổ tài.

Cuối buổi tập HLV Park Hang-seo cho đội rèn đá phạt. Các cầu thủ được giao thực hiện là Quang Hải, Anh Đức, Công Phượng, Văn Quyết và Minh Vương.

Trên đường đến tập sân bên cạnh, Malaysia trông thấy thầy trò HLV Park Hang-seo nên tranh thủ nhìn qua. Đội bóng cũng ở Đông Nam Á này giành quyền đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng E, sau khi hạ đương kim vô địch Hàn Quốc 2-1 ở vòng bảng.

Việt Nam sẽ đối đầu Bahrain lúc 19h30 thứ Năm ngày 23/8. Trong bốn lần gặp nhau trước đây, Việt Nam thắng ba và thua một.

Lâm Thỏa (từ Indonesia)