Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 19/6/2014, 17:23 (GMT+7)

10 siêu phẩm vô-lê tương tự Tim Cahill

Van Basten, Benzema, Di Canio... từng ghi những bàn thắng rất đẹp mắt như cách tiền đạo đội tuyển Australia ghi vào lưới Hà Lan ở World Cup hôm qua 18/6.

Tim Cahill thực hiện siêu phẩm vô lê trong trận Australia - Hà Lan, ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2014 (xem video). Bàn thắng này nổi tiếng ngang với cú đánh đầu mà Robin Van Persie thực hiện trong trận gặp Tây Ban Nha.

Andres Guardado (Mexico) từng có một cú bắt vô lê chân trái rất đẹp mắt trong trận đấu với Costa Rica (xem video).

Karim Benzema từng có một cú vô lê chớp nhoáng sau khi nhận được quả tạt của Cristiano Ronaldo, trong trận Real Madrid - Osasuna mùa 2012-2013 (xem video).

CĐV West Ham sẽ không bao giờ quên cú song phi vô lê của Paolo Di Canio trong trận gặp Wimbledon hồi tháng 3/2000. BBC đã chọn pha dứt điểm này là Bàn thắng đẹp nhất mùa Ngoại hạng Anh 1999-2000 (xem video).

Khi còn khoác áo Monaco, Ludovic Giuly có một pha tung người như thế võ karate vô lê ghi bàn vào lưới Lens (xem video).

Năm 2013, cầu thủ Henrique của Napoli thực hiện thành công một pha vô lê từ góc rất hẹp cách khung thành gần 20 m (xem video). 

CĐV Thụy Điển sẽ nhớ mãi những bàn thắng tuyệt vời của Zlatan Ibrahimovic, đặc biệt là cú tung người vô lê trong trận gặp Pháp ở vòng bảng Euro 2012 (xem video).

Pha dứt điểm của Van Basten trong trận chung kết Euro 1988 luôn là thước đo mỗi khi giới chuyên môn bàn về những cú vô lê (xem video).

Thời còn chơi cho Metalist Kharkiv (Ukraine), tiền vệ Taison Freda có một bàn thắng đẹp không kém pha dứt điểm của Van Basten (xem video).

Thời còn khoác áo Arsenal, Robin van Persie cũng có một pha vô lê để đời. Đó là bàn thắng vào lưới Charlton Athletic (xem video).

Xét về mức độ quan trọng, cú vô lê của Zidane trong trận chung kết Champions League 2002 có thể chỉ xếp sau, thậm chí ngang bằng pha dứt điểm của Van Basten (xem video).

Thùy Dương