Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 10/5/2014, 16:21 (GMT+7)

5 cổ động viên gây ấn tượng mạnh tại World Cup

Giải đấu lớn nhất thế giới không chỉ là nơi các đội tuyển so tài mà còn chứng kiến sự cuồng nhiệt của cổ động viên trên khán đài.

Người chim Colombia

Được biết tới với biệt danh El Cole, đây là một trong những cổ động viên nổi tiếng nhất thế giới. Ông từng theo học ngành luật trong 5 năm trước khi quyết định rời đại học để đi theo cổ vũ cho tuyển Colombia. Đến thời điểm này, El Cole khẳng định ông không hối hận với lựa chọn của mình.

Clement và chú gà trống Balthazar

Clement Tomaszewki sinh ở Algeria có bố người Ba Lan, mẹ người Tây Ban Nha nhưng điều này không ngăn ông trở thành cổ động viên nhiệt thành của tuyển Pháp. Clement cùng với chú gà trống trung thành Balthazar đã có mặt ở những giải đấu lớn của tuyển Pháp cho tới World Cup 2010.

El Tula

Carlos Tula, nay đã gần 80, theo chân đội tuyển Argentina đi vòng quanh thế giới kể từ World Cup 1974 tại Đức. Ông được cho là người đầu tiên mang chiếc trống cỡ lớn (bombo) tới một kỳ World Cup. El Tula từng có vinh dự được gặp mặt Giáo hoàng Fransisco, một đồng hương Argentina và ông tặng Giáo hoàng cuốn sách tiểu sử về mình.

Manolo el del Bombo

Manuel Caceres Artesero đã tham dự hơn 400 trận đấu của tuyển Tây Ban Nha với chiếc trống bombo. Người đàn ông sống tại Valencia đã theo chân đoàn quân đỏ hơn 50 năm và trải qua quãng đường gần 10 nghìn dặm. Ông chưa từng bỏ lỡ trận đấu nào của tuyển Tây Ban Nha từ World Cup 1982. Mọi người có thể gặp cổ động viên nổi tiếng này tại quán bar của ông gần sân Mestalla, Valencia.

Người ếch Nhật Bản

Ippei-kun ban đầu là một linh vật cổ động cho FC Ehime tại giải hạng nhì Nhật Bản, nhưng trở nên nổi tiếng từ khi đi theo đội tuyển quốc gia vào năm 2009. Dù không được thừa nhận chính thức nhưng sự xuất hiện của chú ếch xanh là hình ảnh độc đáo từ cổ động viên Nhật Bản.