Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 2/12/2018, 11:15 (GMT+7)

3 điểm nóng có thể quyết định trận Philippines - Việt Nam

Anh Đức, Đình Trọng, Quang Hải cần vượt qua thách thức từ Alvaro Silva, Phil Younghusband và Manuel Ott trong trận bán kết lượt đi AFF Cup.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức - trung vệ Alvaro Silva: Anh Đức đang thể hiện vai trò quan trọng trong lối chơi của Việt Nam, khi đã ghi hai bàn và có hai đường chuyền dọn cỗ trong ba trận vòng bảng. Anh cũng từng có kinh nghiệm thi đấu tại hai giải AFF Cup, trong đó có cú đúp ở trận thắng Myanmar 7-1 năm 2010.

Tuy nhiên, ngôi sao tuyển Việt Nam có thể gặp thách thức lớn khi đối đầu với Alvaro Silva, trung vệ cao lớn của Philippines. Mới đá chính hai trận cho Philippines tại AFF Cup 2018, nhưng cầu thủ gốc Tây Ban Nha đã thực hiện 11 pha phá bóng giải nguy và năm tình huống can thiệp thành công. Silva cũng thực hiện thành công 100% những cú tắc bóng và 84,5% những pha chuyền bóng - tỷ lệ hiếm thấy ở một hậu vệ.

Trung vệ Trần Đình Trọng - tiền đạo Phil Younghusband: Đây là một cuộc chiến khác giữa hậu vệ và tiền đạo có thể quyết định trận đấu. Việt Nam chưa để lọt lưới bàn nào, nhưng sẽ phải giải quyết một vấn đề hoàn toàn mới khi gặp lối chơi thiên về thể lực của Philippines. Với chiều cao 1,84 m, tiền đạo Phil Younghusband sẽ là đe dọa lớn nhất đối với hàng thủ Việt Nam. Ngôi sao thủ quân của Philippines từng ghi bàn trong trận gặp Timor Leste ở vòng bảng và đang hy vọng tận dụng được lợi thế trong trận bán kết lượt đi. Anh là chứng nhân của chiến thắng bất ngờ mà Philippines tạo ra trên sân của Việt Nam năm 2010.

Ở phía bên kia, trung vệ Trần Đình Trọng sẽ là đối thủ của Younghusband. Chỉ mới 21 tuổi, nhưng Đình Trọng từng giúp đội U23 giành HC bạc giải vô địch châu Á và thành công trong việc lên chơi cho tuyển quốc gia. Tại AFF Cup, trung vệ CLB Hà Nội cũng đang có thành tích ấn tượng: chơi cả bốn trận vòng bảng, thực hiện 15 cú phá bóng giải nguy, ba pha can thiệp thành công và đạt tỷ lệ chuyền chính xác 84,7%.

Tiền vệ Manuel Ott - tiền vệ Nguyễn Quang Hải: Đây là hai cầu thủ đóng vai trò linh hồn trong lối chơi của hai đội. Manuel Ott năm nay 26 tuổi, từng có 46 lần chơi cho Philippines và tiếp tục đóng vai trò nhạc trưởng dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sven Goran Eriksson. Ngôi sao gốc Đức đã chơi xuất phát ba trong bốn trận vòng bảng, có bốn đường chuyền đột biến chiến thuật và đạt tỷ lệ chuyền chính xác 84,9%.

Trong khi đó, Quang Hải trẻ hơn năm tuổi nhưng có thành tích nhỉnh hơn: 9 đường chuyền đột biến chiến thuật, hai pha dọn cỗ thành công và hai bàn. Tiền vệ mang áo số 19 của Việt Nam cũng là người chuyền bóng thành công nhiều thứ hai ở vòng bảng, với 221 lần trong bốn trận.

Ảnh: AFF, Fox Sports