Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 14/11/2018, 15:02 (GMT+7)

5 điều rút ra từ trận thắng của Indonesia trước Timor Leste

Fox Sports chỉ ra những điểm được và chưa được của thầy trò Bima Sakti sau trận thắng đối thủ được xem là yếu nhất bảng B.

HLV Bima Sakti không ngại thay đổi. So với trận ra quân thua Singapore, Indonesia có sáu điều chỉnh ở đội hình xuất phát. Sakti chứng tỏ, ông sẵn sàng làm thay đổi nếu nhận thấy thiếu hiệu quả. Dù chưa thu được những kết quả rõ nét, các điều chỉnh của Bima Sakti ít nhiều mang đến niềm tin ở cầu thủ chạy cánh giàu kinh nghiệm Andik Vermansyah

Người hùng Rico chưa đủ sức đá chính. Tiền đạo dự bị mang áo số 25 của Indonesia đem tới tốc độ và khó khăn cho hàng thủ Timor Leste, giống cách anh từng làm trước Singapore. Nhờ công của Riko Simanjuntak, Beto đã có bàn ấn định chiến thắng 3-1. Tuy nhiên, những thứ Rico làm được chỉ đến khi hàng thủ đối phương đã xuống sức. Tiền đạo của Persija Jakarta có đủ sức chơi 90 phút hay không, câu hỏi này chỉ riêng Bima Sakti có thể trả lời.

Hàng công của Timor Leste đáng gờm. Dù thua cả hai trận đầu tiên và thủng lưới tới 10 lần, Timor Leste không hề yếu như nhiều đánh giá trước giải. Hàng công đội bóng này có sức công phá đáng nể mà bằng chứng là bàn mở tỷ số vào lưới Indonesia. Với Henrique Cruz và Rufino, Timor Leste đã khiến cả hai đối thủ sắp tới là Singapore và Philippines phải dè chừng. Đội bóng non trẻ này chứng tỏ, không phải tự nhiên họ đánh bại Brunei ở vòng loại.

Indonesia thiếu sáng tạo ở tuyến giữa. Với những đôi chân chạy cánh thoăn thoắt của Andik, Riko, Febri Haryadi và Irfan Jaya, Indonesia rất mạnh trong khâu đánh biên. Tuy nhiên, đội bóng này không có những tiền vệ sáng tạo ở trung tâm hàng tiền vệ kiểu Chanathip Sonkrasin (Thái Lan) hay Quang Hải (Việt Nam). Evan Dimas cần phải được chơi cao hơn, thay vì lùi sâu làm bóng như hiện nay. Trước những đối mạnh, đội bóng xứ vạn đảo không thể sử dụng một bài tấn công biên để tìm kiếm bàn thắng.

Tiền đạo Indonesia bỏ lỡ nhiều cơ hội. Có thành tích làm bàn tốt ở màu áo CLB, tiền đạo gốc Brazil, Beto hiển nhiên là lựa chọn hàng đầu trên hàng công Indonesia. Dù vậy, anh chơi không mấy ấn tượng trong hai trận mở màn AFF Cup 2018 khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Bên cạnh Beto, Indonesia còn một chân sút tốt khác là Dedik Setiawan, người đã ghi chín bàn ở giải vô địch Indonesia mùa này. Trong khi đó, Lilipaly, người được bố trí đá tiền đạo ở Asiad 2018, thích hợp hơn với vai trò tiền vệ công. Câu hỏi dành cho Bima Sakti, là nếu Beto không cải thiện hiệu suất làm bàn, liệu ông có thay thế chân sút chủ lực này.

Ảnh: AFF.