Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 5/3/2015, 19:18 (GMT+7)

Công Phượng góp công, Olympic Việt Nam thắng Hà Nội T&T

Đoàn quân của HLV Toshiya Miura giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu tập diễn ra chiều nay 5/3 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

Trời mưa, trận đấu lại diễn ra vào giờ đi làm nhưng vẫn có khá đông cổ động viên tới sân. Ước lượng có khoảng 7.000 khán giả.

Hà Nội T&T (trắng) không sử dụng đội hình mạnh nhất trận này, khi cất bộ đôi chân sút ngoại Hoàng Vũ Samson - Gonzalo. Tuy nhiên trong đội hình của đội bóng thủ đô vẫn có những hảo thủ như Hector, Thành Lương, Văn Quyết...

Ngay phút thứ năm Olympic Việt Nam đã có bàn mở tỷ số nhờ cú đá phạt của trung vệ Mạnh Hùng. 

Ở chiều ngược lại, có không ít cơ hội nhưng các chân sút của Hà Nội T&T lại tỏ ra vô duyên. Phút 15 Văn Quyết đá bồi sau quả sút xa bị đẩy ra của Ngọc Đức, nhưng bóng tìm đến đúng người thủ thủ môn Hoài Anh. Quãng thời gian còn lại anh vẫn không thể ghi bàn dù có thêm ít nhất ba cơ hội mười mươi.

Điều tương tự xảy đến với Thành Lương.

Phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, bàn gỡ mới đến với Hà Nội T&T, khi Thành Lương thực hiện quả tạt chuẩn xác để trung vệ Văn Biển đánh đầu.

Dù chỉ là trận đấu tập vẫn có nhiều pha bóng nguy hiểm. Một phần vì trời mưa, sân trơn. Đầu hiệp hai trung vệ Tiến Dũng phải rời sân trên cáng sau pha va chạm với Thành Lương.

Thời gian này các học trò của HLV Muira thi đấu tốt hơn. Sau những pha dứt điểm liên tiếp của Tấn Tài và Văn Toàn dội xà ngang, Olympic Việt Nam có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 57 nhờ công Thanh Bình.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, trung vệ Đại Đồng trượt chân tạo cơ hội cho Công Phượng băng xuống đánh bại thủ thành Văn Công ấn định tỷ số 3-1.

HLV Miura cho biết ông hài lòng với hàng thủ, nhưng hàng công và tiền vệ còn mất bóng nhiều. "Dù đã được cải thiện nhưng thể lực của cầu thủ vẫn còn là vấn đề lớn", ông nhấn mạnh. 

Lâm Thỏa