Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 1/6/2015, 10:55 (GMT+7)

Gia Lai vô địch giải bóng đá trẻ em đặc biệt

Thắng Hà Nội 5-1 trong trận chung kết, đội bóng trẻ em Gia Lai vô địch giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Cup Tôn Hoa Sen 2015.

Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt diễn ra từ ngày 26 đến 31/5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM. Giải quy tụ tám đội bóng trẻ em đến từ các làng SOS, mái ấm tình thương, trung tâm giao dưỡng trên toàn quốc tranh tài.

Trong trận chung kết, đội trẻ em Gia Lai giành thắng lợi thuyết phục 5-1 để đoạt Cup vô địch.

Ông Hoàng Dự -  Tổng biên tâp báo TTVN, đồng trưởng BTC giải cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi giải lần thứ 16 thành công tốt đẹp. Trẻ em ở các mái ấm, trường giáo dưỡng chịu sự thiệt thòi rất lớn. Giải đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội và đây là một sân chơi rất có ý nghĩa với các em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt. Đây chính là môi trường cho các em tự rèn luyện, vượt lên tâm lý tự ti mặc cảm, sớm hòa nhập cùng với cộng đồng".

Ông Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo CA TP HCM, đồng trưởng btc chia sẻ: “Trung thực - nhân văn là điều tuyệt vời để nói về giải trong lần này. Đó là điểm sáng mà Ban tổ chức cùng các nhà tài trợ đã duy trì suốt 16 năm qua. Quyết liệt trong thi đấu, ganh đua trên bảng xếp hạng nhưng tất cả đều trên tinh thần thể thao trung thực, đoàn kết, cao thượng, thể hiện tính nhân văn cao cả mà xã hội dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt. Giải năm nay không có người thua cuộc, không có nỗi buồn mà chỉ có niềm vui và những người chiến thắng”.

Ban tổ chức chọn ra đội hình tiêu biểu với 10 cầu thủ sẽ được VinGroup tài trợ một chuyến du đấu Thái Lan vào cuối tháng sáu.

Đức Đồng