Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 9/4/2015, 10:49 (GMT+7)

Ông Lê Thụy Hải cười hết cỡ dù Bình Dương bị loại

Sau khi Abass ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu với Jeonbuk, ban huấn luyện Bình Dương tỏ ra vô cùng phấn khích - đặc biệt là Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải.

Phút bù giờ thứ ba của hiệp hai, trận đấu trên sân Gò Đậu tối qua 8/4, Abass ghi bàn gỡ hòa cho Bình Dương.

HLV Nguyễn Thanh Sơn (áo xanh) và ông Hải ôm nhau ăn mừng như vừa cùng đội bóng đang dẫn đầu V-League đoạt được một danh hiệu nào đó... 

... dù trên thực tế kết quả này chính thức tiễn đội bóng của Việt Nam khỏi đấu trường AFC Champions League. Ở ba trận đấu trước họ đã thua đậm các đại diện của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trước khi bước vào trận đấu thuộc lượt trận thứ tư bảng E, có thông tin cho rằng ông Lê Thụy Hải sẽ bị mất chức nếu đội nhà không có kết quả tích cực.

Chỉ đăng ký với chức danh Giám đốc kỹ thuật (vì không có bằng HLV) nhưng ông Hải được giao toàn quyền quyết định về chuyên môn. Tuy nhiên, thành tích bết bát ở AFC Champions League cùng những phát ngôn gây sốc gần đây của ông như việc chê HLV Toshiya Miura cũng như đội Olympic Việt Nam... đã gây ảnh hưởng đến thương hiệu đội bóng đất Thủ, khiến ban lãnh đạo dần mất kiên nhẫn.

Đầu mùa giải này, ban lãnh đạo Bình Dương đặt tham vọng lớn tại đấu trường châu lục nên cho phép ông Hải "lơ" mạnh tay mua sắm. Tuy nhiên những gì diễn ra trên thực tế là một nỗi thất vọng. Sau khi thảm bại 1-5 trước Kashiwa Reyso, nhà cầm quân giàu cá tính này đã bị lãnh đạo cảnh báo.

Phút 31 sự lo lắng càng tăng cao với ông Lê Thụy Hải, khi Eninho chọc thủng lưới đội chủ nhà từ một tình huống đá phạt. Ông có lúc ngồi bất động trong khu kỹ thuật. 

Chỉ đến khi có bàn gỡ hòa của Abass, ông Hải và các thành viên ban huấn luyện mới có thể thở phào. Kết quả này đem đến cho Bình Dương điểm số đầu tiên ở AFC Champions League.

 

Có ý kiến bênh vực Bình Dương khi cho rằng đây là sân chơi quá tầm so với các đội bóng Đông Nam Á. Nhưng trên thực tế, ở bảng F, đang dẫn đầu là Buriram United của Thái Lan. 

Đông Huyền