Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 9/4/2018, 12:41 (GMT+7)

Sân Hàng Đẫy được đầu tư xây mới với kinh phí 300 triệu đôla

Dự án xây dựng tổ hợp sân vận động mới theo tiêu chuẩn FIFA sẽ khởi công vào cuối năm 2018.

Sân Hàng Đẫy (nằm trên phố Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa) đã xuống cấp nên việc sửa chữa không hiệu quả. Chính vì vậy, ngày 27/3, tập đoàn T&T đã ký biên bản ghi nhớ với tập đoàn Bouygues về việc hợp tác đầu tư và phát triển dự án này. 

Dự kiến chi phí xây dựng tổ hợp dịch vụ - giải trí này là 307 triệu đôla. Trong đó, sân vận động đạt tiêu chuẩn FIFA, không có đường piste và có sức chứa hơn 20.000 người. Đây được kỳ vọng sẽ là sân vận động quốc tế thứ hai ở Hà Nội. 

Trung tâm có bốn tầng hầm và hai tầng nổi. Sân thi đấu bóng đá được đặt ở tầng nổi thứ hai, phía trên một loạt công trình dịch vụ, văn hoá như rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện hay hệ thống tầng hầm để xe, phục vụ cho toàn khu vực dân cư kế cận.

Phối cảnh bên ngoài sân bóng về phía phố Trịnh Hoài Đức, được thiết kế kết hợp với các quầy hàng tiện dụng và các dịch vụ phụ trợ. 

Trong sân còn có khu vực phục vụ các môn thể thao khác.

Dự kiến, ngay sau khi V-League 2018 hạ màn, sân Hàng Đẫy sẽ được đập bỏ để khởi công xây mới. Công trình này được xây dựng trên quỹ đất hiện tại chứ không mở rộng vào khu vực dân cư xung quanh.

Trước đó, ngày 9/2/2017, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đồng ý chủ trương với Ban Cán sự Đảng UBND thành phố về việc giao cho T&T quản lý, sử dụng, vận hành sân vận động Hàng Đẫy.

Lâm Thỏa